Tên mới của Facebook có thể là Horizon

PV | 21/10/2021, 17:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tên mới của hãng có thể là Horizon, dựa theo những tin đồn về dự án metaverse.

Ngày 20/10, The Verge cho biết Facebook đang có kế hoạch đổi tên công ty. CEO Mark Zuckerberg có thể công bố tên mới trong tuần sau.

Trang The Verge phỏng đoán rằng Horizon có thể sẽ là tên gọi mới của Facebook, dựa theo những thông tin về dự án metaverse. Đây là tên của chiếc kính VR được Facebook phát triển trong nhiều năm qua. Mới đây, tên của ứng dụng điều khiển kính đã được đổi thành Horizon Worlds. Bên cạnh đó, Facebook cũng vừa giới thiệu một chương trình cộng tác tại nơi làm việc có tên Horizon Workroom.

Mark Zuckerberg từng bày tỏ mục tiêu mở rộng thương hiệu công ty, đặc biệt chú trọng vào metaverse. Theo CEO Facebook, metaverse sẽ sử dụng công nghệ thực tế ảo và nhân tạo để tạo ra một không gian kỹ thuật số, tương tự như Internet. Trong đó, mọi người có thể sử dụng hình ảnh kỹ thuật số để di chuyển quanh thế giới ảo và tương tác với nhau trong thời gian thực.

Horizon co the la mot ten moi cua Facebook anh 1
Horizon có thể là tên gọi mới của Facebook. Ảnh: The Verge.

Ngoài cái tên Horizon, nhiều cư dân mạng đã gợi ý giúp Facebook vài cái tên độc đáo và sáng tạo khác như Facebonk, Bacefook, Hellsite, Finsta,...

Nhiều tên gọi trong số này mang ý chế nhạo Facebook, khi cho rằng công ty chỉ muốn tìm một cái tên mới để các sản phẩm như WhatsApp, Instagram hay Oculus tránh những ảnh hưởng tiêu cực từ các bê bối của thương hiệu mạng xã hội Facebook.

Jon Stewart, người dẫn chương trình hài tại Mỹ thậm chí còn gợi ý Facebook đổi tên thành Philip Morris. Công ty thuốc lá này vào năm 2003 đã đổi tên tập đoàn thành Altria, nhằm giúp thương hiệu thực phẩm Kraft Food tránh rắc rối khi hoạt động dưới một nhãn hiệu thuốc lá.

Facebook không phải là công ty công nghệ đầu tiên đổi tên. Năm 2015, Google đã tái tổ chức lại toàn bộ tập đoàn để tạo ra một công ty mẹ có tên Alphabet. Google muốn cho thấy công ty không chỉ là một công cụ tìm kiếm mà còn hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác như chế tạo ôtô không người lái Waymo và sản xuất thiết bị y tế...

Trước đó, Facebook đã vướng phải nhiều bê bối sau khi Frances Haugen, một cựu nhân viên của Facebook đã đứng lên tố giác công ty cũ lừa dối nhà đầu tư và bao che cho ảnh hưởng tiêu cực của Instagram đến tâm lý của thanh thiếu niên.

Vì vậy, thông báo đổi tên của nền tảng này khiến nhiều người tin rằng công ty đang cố né tránh những rắc rối trong quá khứ.

"Thật dễ dàng để coi đây là một trò đùa, nhưng đây là một dấu hiệu cho thấy Facebook đang cố gắng để đánh lạc hướng những cáo buộc xảy ra gần đây", nhóm giám sát Real Facebook Oversight Board chia sẻ.

Bài liên quan
3 thanh niên lừa được 1 phụ nữ 390 triệu đồng nhờ tài khoản facebook ăn trộm
(GDTĐ) - Nguyễn Hùng Cường lấy trộm được tài khoản Facebook của anh Ng.N (quê Phú Thọ). Cường dùng tài khoản này lừa vay được chị H 200 triệu đồng. Cường cho 2 đồng bọn mượn tài khoản này lừa tiếp chị H với tổng số tiền 190 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tên mới của Facebook có thể là Horizon