3 thanh niên lừa được 1 phụ nữ 390 triệu đồng nhờ tài khoản facebook ăn trộm

Đăng Nam | 29/09/2021, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nguyễn Hùng Cường lấy trộm được tài khoản Facebook của anh Ng.N (quê Phú Thọ). Cường dùng tài khoản này lừa vay được chị H 200 triệu đồng. Cường cho 2 đồng bọn mượn tài khoản này lừa tiếp chị H với tổng số tiền 190 triệu đồng.

Ngày 29/9, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, đơn vị vừa làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội của Nguyễn Hùng Cường.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 8, Nguyễn Hùng Cường (sinh năm 1990; trú ở xã Đồng Trúc, Thạch Thất, Hà Nội) đã phá (hack) được tài khoản Facebook của anh Ng.N (quê Phú Thọ).

Tiếp đó, Cường giả mạo anh N để nhắn tin cho chị H (trú tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) hỏi vay 200 triệu đồng. Thấy tin nhắn của người quen, chị H đã tin tưởng chuyển tiền. Lừa được tiền, Cường nhắn tin kể cho Phí Văn Hưng (trú cùng xã với Cường). Thấy vậy, Hưng xin Cường cho làm cùng.

cuong.jpg
Đối tượng Nguyễn Hùng Cường tại cơ quan công an.

Có tài khoản Facebook của anh N, Hưng tiếp tục nhắn tin cho chị H để vay 100 triệu đồng. Chị H vẫn không nghi ngờ nên đã nhanh chóng chuyển tiền. Tiếp đó, Từ Thái Nguyên (trú cùng địa chỉ với Hưng) phát hiện Hưng lừa đảo nên cũng xin tài khoản của anh N. Có được tài khoản, Nguyên lập tức nhắn tin hỏi vay tiếp 90 triệu đồng của chị H.

Sau nhiều lần, thấy nghi ngờ, chị H gọi điện cho anh N, chủ tài khoản Facebook bị hack, thì phát hiện bị lừa đảo, và tới cơ quan Công an quận Cầu Giấy trình báo. Nhanh chóng vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng.

Trung úy Đặng Huy Hoàng, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Cầu Giấy khuyến cáo, khi nhận được tin nhắn hỏi vay tiền, dù là người thân, người dân cần có các biện pháp xác minh chắc chắn.

Bởi không chỉ hỏi vay qua tin nhắn, các đối tượng lừa đảo công nghệ cao hiện nay có thể cắt ghép hình ảnh, clip để gọi điện bằng video khiến nhiều người bị lừa.

Bài liên quan
Hà Nam: Ghi nhận thêm 25 ca Covid-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm 250
Trưa 29/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam vừa công bố ghi nhận thêm 25 ca dương tính với Covid-19 đã được Bộ Y tế gắn mã bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 thanh niên lừa được 1 phụ nữ 390 triệu đồng nhờ tài khoản facebook ăn trộm