Tết Trung thu sẻ chia đến với các em nhỏ tại Bệnh viện Việt Đức

Nam Long | 10/09/2022, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tối 9/9, chương trình Tết trung thu - Tết của sẻ chia 2022 đã đến với các em nhỏ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội.

Tết Trung thu lại đến, tất cả trẻ em trên khắp mọi miền của tổ quốc đều ước mơ, háo hức mong chờ được xem múa lân, được rước đèn lồng, được ăn bánh dẻo, bánh nướng, được phá cỗ đón trăng cùng gia đình và bạn bè, người thân. Nhưng những niềm vui, những mong ước tưởng chừng rất bình dị ấy lại là điều rất xa lạ với các bạn nhỏ đang điều trị tại các bệnh viện và các em nhỏ ở các vùng quê có hoàn cảnh khó khăn.

hoa-hau-do-thi-ha.jpg
Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đồng hành cùng sự kiện.

Với mong muốn mang lại cho các bạn nhỏ đang điều trị tại bệnh viện và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được có một Tết trung thu trọn vẹn, tràn ngập tình yêu thương và nụ cười trẻ thơ, thắp sáng niềm hy vọng về một cuộc sống tươi đẹp phía trước. CLB Liên Kết Trẻ Việt Nam; CLB Tình nguyện Việt Đức; CLB Sự kiện RMIT; Đoàn thanh niên Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình " Tết Trung Thu – Tết sẻ chia" năm 2022.

tet-se-chia-2.jpg
Hoa hậu Đỗ Thị Ha đến các giường bệnh thăm hỏi, động viên các bệnh nhi và người nhà. 

Anh Vũ Minh Lý, Trưởng Ban tổ chức chuỗi chương trình cho biết: " Trong mỗi dịp Tết trung thu, chúng tôi đã cùng các mạnh thường quân và các đơn vị doanh nghiệp dành tình cảm là những chiếc bánh nướng, bánh dẻo và các quà tặng khác cả về vật chất lẫn tinh thần tới tận tay các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn và các em nhỏ đang điều trị tại bệnh viện .Thông qua chuỗi hoạt động chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp yêu thương, sự sẻ chia và đùm bọc, giáo dục tinh thần tương thân tương ái tới các em nhỏ cùng chăng lứa...”.

trao-qua-lanh-dao.jpg
150 suất quà đã được trao cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức .

Theo anh Nguyễn Phúc Đại, Phó Ban tổ chức chương trình cho biết, trong dịp Tết Trung thu 2022 đã huy động được 1700 suất quà trong đó 500 phần quà đến từ BIM Group; 500 thùng sữa Milo teen bữa sáng dinh dưỡng Nestlé Việt Nam; 100 suất quà của Onesoft Falcon; 1500 chiếc bánh trung thu cuả Nhóm Chef Thiện chiến và hệ thống nhà hàng VIT 34, và mỗi suất quà bao gồm: 1 hộp bánh trung thu, 4 hộp sữa Milo; đèn lồng ông sao, 1 trò chơi dân gian, bánh kẹo các loại và hàng trăm phần quà mang ý nghĩa vật chất và tinh thần khác tới tận tay các em nhỏ.

tet-se-chia.jpg
Chuỗi chương trình có sự hiện diện của bác Phan Diễn, nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, nguyên thường trực Ban bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Qũy Cộng đồng Phòng tránh thiên tai và Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà cùng đại diện một số doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Trước đó, từ ngày 4 - 8/9, hàng trăm bạn học sinh, sinh viên thủ đô đã tận tay làm hàng nghìn chiếc bánh trung thu để trao quà nhân dịp này.

hoa-hau-hoa-khoi.jpg

Trước đó, Ban tổ chức đã trao tặng các em nhỏ ở khoa nhi các bệnh viện và tại một số địa phương như:  Bệnh viện K cơ sở Tân Triều 100 suất; Bệnh viện Đa khoa Hà Đông 150 suất; Bệnh viện Bạch Mai 100 suất; Trung tâm nuôi dưỡng người gia và trẻ em Chùa Quan Âm, Kim Sơn, Ninh Bình 500 suất; các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Xóm giữa, Hồng Minh, Phú Xuyên 300 suất; Na Hang, Tuyên Quang, Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy 130 thùng sữa và 300 con gấu bông cùng hàng trăm suất quà cho người vô gia cư và nhiều địa phương có học sinh khó khăn khác.

Bài liên quan
Rèn kỹ năng cho học sinh qua ngày hội Tết trung thu
Ngày hội Tết trung thu của Trường tiểu học Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã giúp học sinh phát triển nhiều kỹ năng và phẩm chất, năng lực.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Trung thu sẻ chia đến với các em nhỏ tại Bệnh viện Việt Đức