Thái Bình: Dồn dập ca mắc mới, học sinh một huyện nghỉ học

PV | 12/11/2021, 14:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 12/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Thái Bình cho biết đã ghi nhận thêm 56 mẫu dương tính với SARS-CoV-2; Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư cho học sinh toàn huyện tạm dừng đến trường vì xuất hiện các ca F0 trên địa bàn bắt đầu từ hôm nay.

Thái Bình xuất hiện ổ dịch phức tạp, nguồn bệnh có thể đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễmThái Bình xuất hiện ổ dịch phức tạp, nguồn bệnh có thể đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm

SKĐS - Theo đánh giá của ngành y tế tỉnh Thái Bình, từ diễn biến dịch có thể thấy nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh, có thể đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm, đã có trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng.

Cụ thể, theo CDC tỉnh Thái Bình, liên quan đến ca mắc tại xã Nguyên Xá, CDC Thái Bình phối hợp với Y tế huyện và sinh viên trường Cao đẳng Y tế đã thực hiện xét nghiệm diện rộng toàn bộ người dân trong xã, ghi nhận thêm 27 ca mắc COVID-19 mới trong hôm qua.

Ngoài ra, liên quan đến Công ty TAV (Khu Công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, TP. Thái Bình), hiện đã ghi nhận thêm 19 ca mắc COVID-19 mới là công nhân của công ty có địa chỉ tại các huyện: Vũ Thư, Đông Hưng, Kiến Xương, Tiền Hải, TP. Thái Bình. 

08 ca mắc mới ghi nhận tại một số cơ sở y tế trên địa bàn do người dân chủ động đi xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2. Tại khu cách ly tập trung huyện Tiền Hải đêm qua ghi nhận 02 ca mắc COVID-19 mới, đã cách ly tập trung.

Cũng trong sáng nay, theo thông tin từ Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư (Thái Bình), học sinh toàn huyện Vũ Thư tạm dừng đến trường vì xuất hiện các ca F0 trên địa bàn bắt đầu từ hôm nay, 12/11.

Học sinh một huyện tỉnh Thái Bình tạm dừng đến trường, xuất hiện nhiều ca mắc trong cộng động và doanh nghiệp - Ảnh 2.

Phun khử khuẩn tại thôn Thái, xã Nguyên Xá (Vũ Thư). Ảnh: Thu Hoài

Trước đó, ngày 11/11, 5 xã trên địa bàn huyện bùng dịch là Nguyên Xá, Vũ Đoài, Vũ Tiến, Duy Nhất và Việt Thuận, học sinh đã tạm dừng đến trường. Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã dành một ngày để phối hợp với địa phương tiến hành truy vết các F, sau đó chuyển sang học trực tuyến. Số học sinh F0 được phát hiện trên địa bàn huyện Vũ Thư tính đến tối qua 11/11 là 11 em, đều ở xã Nguyên Xá.

Ông Phạm Nam Thái, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thái Bình cho biết: Nhiệm vụ cấp thiết trong lúc này vẫn là xét nghiệm nhanh, truy vết triệt để, sớm bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng, cách ly kịp thời các trường hợp nguy cơ và tiến hành khoanh vùng gọn nhất có thể. Do đó, từ đêm ngày 10/11, lực lượng y tế đã nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ. 

Ngành Y tế vẫn đang tiếp tục đánh giá để sàng lọc các trường hợp nguy cơ, đồng thời phối hợp với địa phương chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực thực hiện theo phương án 4 tại chỗ; sẵn sàng kích hoạt BV dã chiến tại BV Phổi Thái Bình với quy mô 200 giường. Ngoài nhân lực là cán bộ, nhân viên y tế sẽ huy động sinh viên các trường đại học, cao đẳng y trên địa bàn tiếp tục thực hiện việc xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ở các địa phương, đơn vị nguy cơ.

Hiện nay, cùng với việc triển khai nhanh các biện pháp phòng, chống dịch, nhiệm vụ cấp bách là tiêm vaccine phòng COVID-19, nhanh chóng phủ kín việc tiêm vaccine cho toàn dân; khẩn trương tiếp cận với nguồn vaccine để tiêm cho trẻ em; có phương án cách ly, điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19 trong tình huống dịch lan rộng.

Theo PGĐ Sở Y tế Thái Bình, trong thời điểm hiện nay, việc xuất hiện các ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng là khó tránh khỏi. Trường hợp dịch lan rộng sẽ huy động tất cả các lực lượng nhằm nhanh chóng bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Nếu như số lượng các trường hợp nguy cơ quá lớn sẽ tính phương án áp dụng việc cách ly các trường hợp F1 tại nhà nhằm giảm tải cho các khu cách ly tập trung. Cùng với đó, tiếp tục cập nhật các phương án điều trị mới do Bộ Y tế hướng dẫn. Trong tình huống số người nhiễm quá lớn sẽ tính đến phương án cách ly, điều trị tại gia đình.

Bài liên quan
Thái Bình: Bị chồng sát hại khi đang ăn cơm
Chiều 4/8, công an tỉnh Thái Bình cho biết thông tin ban đầu về vụ việc người chồng sát hại vợ do mâu thuẫn khi đang ăn cơm trưa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình: Dồn dập ca mắc mới, học sinh một huyện nghỉ học