Thái Nguyên: Chung tay chăm lo, hỗ trợ người khuyết tật

Thanh An | 18/04/2022, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/4, nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam, chương trình thăm hỏi động viên và tặng quà hỗ trợ cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên đã được tổ chức.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tặng quà cho học sinh khuyết tật tại Trung tâmLãnh đạo UBND tỉnh Thái Nguyên, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên tặng quà cho học sinh khuyết tật tại Trung tâm

Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Vụ Tiểu học (Bộ GD&ĐT), UBND tỉnh Thái Nguyên, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Với chủ đề “Sống như những đóa hoa”, chương trình diễn ra những tiết mục hát múa và trình diễn thời trang rất ý nghĩa do chính các em học sinh khuyết tật tại Trung tâm thể hiện. Sự tự tin và khát vọng vươn lên khẳng định bản thân của các em đã nhận được sự chia sẻ sâu sắc của những người tham dự.

Tiết mục múa do các em học sinh khuyết tật tại Trung tâm biểu diễn

Phát biểu tại chương trình, ông Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh: “Những sự thể hiện của các em học sinh khuyết tật trong chương trình hôm nay để lại những ấn tượng rất đẹp. Nó càng cho chúng ta niềm tin rằng, nếu nhận được quan tâm hỗ trợ cần thiết, những người khuyết tật thiếu may mắn hoàn toàn có thể hòa nhập cộng đồng, vừa khẳng định bản thân vừa có đóng góp cho xã hội”.

Ông Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT cùng các đại biểu tặng quà cho Trung tâm

Tại chương trình, Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên đã trao tặng Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên máy điều hòa, đồ dùng phục vụ sinh hoạt và học tập, với tổng trị giá 236 triệu đồng.

Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật Thái Nguyên thực hiện các nhiệm vụ chính như dạy văn hóa, can thiệp sớm, hướng nghiệp và dạy nghề, hỗ trợ giáo dục hòa nhập. Hằng năm, Trung tâm tiếp nhận khoảng 300 em học sinh khuyết tật, trong đó có khoảng 50% sẽ học tập, sinh hoạt nội trú tại Trung tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên: Chung tay chăm lo, hỗ trợ người khuyết tật