Thảm kịch từ mối tình bí mật với chị dâu: Người anh họ đáng ngờ

21/08/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi cảnh sát thẩm vấn, người phụ nữ thừa nhận đã nối lại tình xưa với người yêu cũ dù giờ đây là chị dâu và em họ của chồng.

Ở khu đầm lầy Okefenokee (bang Georgia, Mỹ), hai gia đình Rouse và Thrift vốn có mối quan hệ họ hàng rất gắn bó, thiên thiết. Nhưng rồi, khi 1 thành viên trong gia đình Rouse biến mất bí ẩn sau một đêm tiệc vào năm 1991, mối quan hệ đó đã vĩnh viễn bị chia cắt.

Thảm kịch từ mối tình bí mật với chị dâu: Người anh họ đáng ngờ - 1

Craig Thrift và Terry Rouse.

Thái độ đáng ngờ

Cuối tháng 7/1991, 2 tháng kể từ khi Terry Rouse biến mất không dấu vết, mẹ của anh - bà Sarah Thrift tình cờ phát hiện ra một bí mật. Bà biết được rằng trước khi mất tích, Terry đã ngoại tình. Cô nhân tình lại chính là Rhonda Thrift - vợ của người anh thân thiết Craig Thrift.

Terry và Rhonda từng có thời gian hẹn hò ở trường trung học. Chỉ vài tháng sau khi chia tay, Rhonda bắt đầu hẹn hò với anh họ của bạn trai cũ, Craig.

Em gái Terry nói rằng khi Rhonda và Craig kết hôn, anh cô đã rất buồn, tuy nhiên vẫn thân thiết với Craig. Cô nghĩ rằng anh trai mình và Rhonda đã bí mật quay lại với nhau sau lưng Craig, bất chấp việc hai người giờ đây là chị dâu và em họ của chồng.

Thông tin này khiến cơ quan chức năng cho rằng đó có thể là động cơ khiến Craig làm hại Terry, dù các thành viên của hai gia đình Thrift và Rouse đều không nghĩ rằng ai đó trong đại gia đình có liên quan tới tội ác này.

Khi cảnh sát thẩm vấn, Rhonda thừa nhận mối quan hệ tình cảm ngoài luồng của họ bắt đầu vào khoảng 8 tháng trước khi Terry mất tích. Cô đồng ý thực hiện bài kiểm tra bằng máy phát hiện nói dối.

Tuy nhiên chồng cô - Craig thì không. Người đàn ông này không chỉ từ chối yêu cầu của cảnh sát mà còn đưa ra tuyên bố: "Các anh có tìm thấy thi thể không? Nếu không có, tôi sẽ không làm kiểm tra".

Thái độ này ngay lập tức khiến cảnh sát thêm nghi ngờ. Người mất tích không chỉ là đồng nghiệp mà còn là em họ thân nhất nhưng giờ đây Craig lại không hợp tác với cơ quan chức năng khi họ muốn kiểm tra để loại trừ anh ta khỏi danh sách nghi phạm.

Đồng thời, điều này cũng tạo ra rạn nứt giữa hai gia đình vốn gắn bó chặt chẽ. Trong khi gia đình Terry tin rằng Craig biết nhiều hơn những gì anh ta tiết lộ, thậm chí nghi ngờ anh ta có động cơ và khả năng liên quan thì những người khác lại ủng hộ Craig.

Cuộc hôn nhân thứ hai

Sau đó, Craig và bố chuyển đi nơi khác cách đó gần 100 km. Dù nghi ngờ nhưng cảnh sát không thể bắt Craig vì không có bằng chứng chắc chắn liên kết anh ta với vụ mất tích. Cuối cùng, vụ án trở nên nguội lạnh, bế tắc.

Không tìm được công lý, gia đình Terry, đặc biệt là mẹ anh - bà Sarah hoàn toàn suy sụp. Cảm xúc của người phụ nữ mất con trở nên thất thường, đang vui vẻ nhưng có thể khóc ngay sau đó và lập tức trở nên tức giận.

Không lâu sau đó, Craig và Rhonda cũng ly hôn, càng khiến gia đình Terry tin rằng Craig phải chịu trách nhiệm về cái chết của Terry.

Đến năm 2009, nữ thám tử Rebecca Williams được giao nhiệm vụ điều tra vụ án. Cô dành ba năm nghiên cứu hồ sơ và đưa ra kết luận giống các điều tra viên trước đó rằng Craig có khả năng đã sát hại em họ.

Tuy nhiên, Rebecca vẫn không có bất kỳ bằng chứng trực tiếp nào cho đến khi cô biết rằng Craig sau khi ly hôn với Rhonda đã kết hôn lần hai nhưng hiện tại cuộc hôn nhân này cũng đang gặp trục trặc. Craig và người vợ mới đang ly thân.

Nữ thám tử nghĩ rằng có thể khai thác thông tin từ người vợ này. “Theo kinh nghiệm của tôi, một người phụ nữ đang giận dữ sẽ tố cáo bạn”, Rebecca nói. Và có vẻ như cô ấy đã đúng.

(Còn nữa)

----------------

Mời quý vị đón đọc kỳ tiếp theo của tuyến bài Thảm kịch từ mối tình bí mật với chị dâu vào 4h ngày 22/8 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên12
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảm kịch từ mối tình bí mật với chị dâu: Người anh họ đáng ngờ