Thanh Hoá: Nam sinh lớp 7 cứu sống bé gái 9 tuổi dưới dòng nước chảy xiết

PV | 24/09/2021, 16:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thấy có người đang chới với dưới dòng nước, nam sinh lớp 7 Lục Đình Tâm đã dũng cảm nhảy xuống cứu thành công một bé gái 9 tuổi.

Ông Cầm Thanh Xứng, Chủ tịch UBND xã Tân Thành (huyện Thường Xuân, Thanh Hóa) cho biết, cơ quan vừa tặng Giấy khen, biểu dương đối với em Lục Đình Tâm (học sinh lớp 7, Trường THCS Tân Thành) vì đã có hành động dũng cảm cứu người gặp nạn.

Nam sinh lớp 7 cứu sống bé gái 9 tuổi dưới dòng nước chảy xiết - 1

Em Lục Đình Tâm đã dũng cảm cứu sống bé gái 9 tuổi dưới dòng nước xiết (Ảnh: Đoàn xã Tân Thành).

Trước đó, vào khoảng 17h30' ngày 23/9, cháu L.T.Tr. (9 tuổi, học sinh Trường Tiểu học Tân Thành 2) đang trên đường đi học về. Khi đi qua đập tràn Sông Nàng (thuộc địa phận thôn Thành Nàng, xã Tân Thành) thì xuống rửa chân. Do thành tràn trơn, dốc nên cháu Tr. không may trượt xuống nước. Đúng lúc này em Lục Đình Tâm về qua, bắt gặp nạn nhân đang chới với dưới dòng nước chảy xiết. Sau đó, Tâm đã nhảy xuống cứu thành công em L.T.Tr.

"Hành động của em Tâm là hành động dũng cảm, đáng được biểu dương, khen ngợi. Trong sáng nay chúng tôi đã tới thăm gia đình cháu bé gặp nạn, đồng thời tiến hành trao tặng Giấy khen và phần thưởng đối với hành động dũng cảm của em Lục Đình Tâm", ông Xứng cho biết.

Cũng theo ông Xứng, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên những ngày qua trên địa bàn xã Tân Thành có mưa vừa đến mưa to. Tại khu vực đập tràn tuy lượng nước chưa lớn nhưng đã có dấu hiệu mấp mé thân tràn.

Bài liên quan
Nam sinh vùng giãn cách giành 2 điểm 10 môn Toán và Sinh học
Với 2 điểm 10, Phạm Minh Nhân (lớp 12T của Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa, tỉnh An Giang) có tổng điểm 3 môn theo khối xét tuyển cao nhất trong các thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hoá: Nam sinh lớp 7 cứu sống bé gái 9 tuổi dưới dòng nước chảy xiết