Thanh niên bị liệt mặt vì thức đêm suốt 1 tuần để xem World Cup

18/12/2022, 01:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một thanh niên 26 tuổi bị liệt mặt sau nhiều đêm xem các trận bóng đá World Cup suốt cả tuần.

World Cup luôn là khoảng thời gian thú vị đối với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới, nhưng việc theo kịp các trận đấu là một thách thức lớn và càng khó hơn khi nước chủ nhà ở một múi giờ rất khác. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có những người hâm mộ cuồng nhiệt ngoài kia, những người sẽ hy sinh giấc ngủ hàng đêm liên tục để đảm bảo rằng họ không xem thiếu một trận đấu nào. Thật không may, điều đó có thể gây ra hậu quả khủng khiếp đối với cơ thể của một người, như một thanh niên 26 tuổi ở Trung Quốc bị liệt mặt sau khi thức suốt một tuần để xem World Cup.

Thanh niên bị liệt mặt vì thức đêm suốt 1 tuần để xem World Cup - 1

Anh Cao, một người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đến từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã không ngủ cả tuần để cố gắng xem tất cả các trận đấu của World Cup, dẫn đến liệt mặt. Mặc dù Trung Quốc không đủ điều kiện tham dự World Cup năm nay, anh Cao vẫn ưu tiên lái xe thẳng về nhà sau giờ làm việc và xem các trận đấu từ khoảng 6 giờ chiều đến 6 giờ sáng, sau đó đi làm vài giờ sau đó.

Ban đầu, anh Cao thấy sức khỏe vẫn ổn nhưng không lâu sau đó, anh bắt đầu nhận thấy việc thiếu ngủ đang ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe anh ta khi môi đột nhiên lệch hẳn sang một bên và mí mắt không thể cử động. Anh nghĩ rằng đó chỉ là triệu chứng tạm thời nhưng do mãi không khỏi nên anh đã đến bệnh viện.

Thanh niên bị liệt mặt vì thức đêm suốt 1 tuần để xem World Cup - 2

Ảnh: Bệnh viện đa khoa Vũ Hán

Anh Cao được các bác sĩ chuẩn đoán bị liệt mặt và cần điều trị chuyên khoa để giảm bớt các triệu chứng. Các bác sĩ cho rằng, tình trạng thiếu ngủ cộng với thời tiết mùa đông lạnh giá đã gây ra tình trạng tê liệt. Bác sĩ khuyên những người hâm mộ bóng đá khác không nên duy trì thói quen giống anh Cao để đảm bảo sức khỏe của chính bản thân mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên bị liệt mặt vì thức đêm suốt 1 tuần để xem World Cup