Thanh niên châu Phi 'bám càng' máy bay để tới Pháp và cái kết

29/12/2023, 15:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một nam thanh niên ngoài 20 tuổi được phát hiện trong khoang càng của máy bay khởi hành từ Algeria ở Bắc Phi đến Paris, Pháp.

Thanh niên châu Phi
Không nhiều người có thể sống sót khi trốn trong khoang chứa càng máy bay. Ảnh minh họa.

Chiếc máy bay của hãng Algerie từ Oran, Algeria, hạ cánh một cách bình thường xuống sân bay Orly, Paris vào ngày 28/12. Chuyến bay từ Oran đến Paris thông thường mất khoảng 2 giờ 30 phút

Trong quá trình kiểm tra máy bay, các kỹ thuật viên phát hiện một thanh niên bất tỉnh trong khoang chứa càng đáp máy bay. Người này không mang theo giấy tờ tùy thân, được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Trước khi thanh niên được đưa đến bệnh viện, một nguồn tin từ sân bay ở Paris cho biết, thanh niên này "vẫn còn sống nhưng bị đe dọa tính mạng vì hạ thân nhiệt".

Người trốn trong khoang chứa càng máy bay thường đối mặt nguy cơ tử vong vì thiếu oxy và hạ thân nhiệt. Máy bay thương mại thường bay ở độ cao 9.000 - 12.000 mét. Nhiệt độ khi đó có thể giảm xuống còn âm 50 độ C. Khoang càng máy bay không tách biệt hoàn toàn với không gian bên ngoài có thể khiến người trốn ở trong rơi vào tình trạng thiếu oxy.

Theo dữ liệu của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), 132 người đã trốn trong khoang chứa càng đáp máy bay thương mại trên toàn cầu kể từ năm 1947 đến 2021. Khoảng 100 người đã chết vì thương tích khi phi cơ thu càng, ngã xuống đất hoặc do nhiệt độ thấp và thiếu oxy. FAA ước tính tỷ lệ tử vong đối với những người "bám càng" máy bay là khoảng 77%.

Hồi tháng 4, thi thể một người đàn ông được phát hiện trong buồng càng đáp máy bay ở sân bay Amsterdam, Hà Lan. Chiếc máy bay khởi hành từ Nigeria. 4 tháng trước đó, hai người được phát hiện đã chết trong khoang chứa càng của chuyến bay khởi hành từ Santiago của Chile đến Bogota của Colombia.

Tháng 7/2019, thi thể một người đàn ông rơi xuống một khu vườn ở ngoại ô London. Người này được cho là đã tử vong từ trước, đến khi máy bay mở càng đáp để chuẩn bị hạ cánh thì thi thể rơi xuống đất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên châu Phi 'bám càng' máy bay để tới Pháp và cái kết