Thanh niên vỡ bàng quang sau "trận bia" với bạn

VH | 22/12/2021, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bệnh viện Bạch Mai vừa điều trị một ca bệnh hy hữu. Bệnh nhân bị vỡ bàng quang dẫn đến viêm phúc mạc sau một “trận bia” cùng bạn bè.

Sau một “trận bia” cùng bạn, bệnh nhân Nguyễn Văn T (29 tuổi) muốn đi tiểu nhưng đau buốt. Sáng hôm sau, bệnh nhân nhập viện Bạch Mai và được thăm khám lâm sàng. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán  vỡ bàng quang - viêm phúc mạc và được chỉ định phẫu thuật.

vo-bang-quang1.jpeg
Bệnh nhân đau buốt không thể đi tiểu sau khi nhậu. Ảnh: BVCC.

ThS.BS. Vương Xuân Thủy - người trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật cho biết: "Bệnh nhân T nhập viện được phẫu thuật cấp cứu ngay, nhưng do đến muộn nên đã bị viêm phúc mạc". Các bác sĩ đã hút được khoảng 2 lít dịch, nước tiểu trong khoang bụng và phẫu thuật tạo hình bàng quang. Hiện, bệnh nhân T được tiếp tục theo dõi, điều trị và dần hồi phục.

vo-bang-quang2.jpeg
Hình ảnh chụp CT của bệnh nhân. Ảnh: BVCC.

Chia sẻ về ca bệnh này, ThS.BS. Vương Xuân Thủy cho biết, chấn thương lúc bàng quang căng đầy thường gặp ở những bệnh nhân uống nhiều rượu bia rồi bị té ngã hoặc tai nạn. Ngoài ra, còn có những trường hợp vỡ bàng quang do trâu bò húc hoặc tai nạn giao thông. Căn nguyên là do khi bàng quang căng đầy, thành bàng quang rất mỏng và sức ép bên trong bị tăng cao đột ngột. Khi chấn thương, mặt sau bàng quang là điểm yếu nhất, các thương tổn thường tập trung ở đây.

ThS.BS Vương Xuân Thủy khuyến cáo, mọi người tuyệt đối không nên nhịn tiểu. Khi có những triệu chứng bất thường, người bệnh nên đến cơ sở y tế sớm nhất để có được hỗ trợ, điều trị kịp thời. 

Bài liên quan
Phẫu thuật cho người phụ nữ 29 tuổi có 56 viên sỏi túi mật
(GDTĐ) - Ngày 5/10, Bệnh viện 199 phẫu thuật nội soi lấy ra thành công túi mật chứa 56 viên sỏi của bệnh nhân nữ 29 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên vỡ bàng quang sau "trận bia" với bạn