Thanh niên vụ "bánh mì không phải thực phẩm" lại bị xử phạt vì ra đường

PV | 02/09/2021, 07:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Anh Trần Văn Em - thanh niên trong vụ "bánh mì không phải thực phẩm" vừa bị UBND phường Vĩnh Hòa (TP Nha Trang, Khánh Hòa) lập biên bản xử phạt hành chính về hành vi "ra đường không cần thiết".

UBND phường  Vĩnh Hòa vừa lập biên bản với anh Trần Văn Em vì "ra đường không cần thiết" khi TP Nha Trang đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, vào trưa 1/9, anh Trần Văn Em đi từ hướng công trường Dự án Vega City đến đường Điện Biên Phủ thì lực lượng chức năng phát hiện, yêu cầu dừng kiểm tra.

Thanh niên này không xuất trình được các giấy tờ để được ra đường theo quy định và cũng không chứng minh được lý do ra đường của mình là cần thiết nên tổ công tác của phường Vĩnh Hòa tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tạm giữ phương tiện vi phạm.

Theo bà Hà, trong quá trình làm việc, anh Trần Văn Em có hành vi không hợp tác, khai báo gian dối, chống đối với lực lượng chức năng. Sau thời gian vận động, thanh niên Em mới chấp nhận ra về.

UBND phường Vĩnh Hòa đã có giấy hẹn anh Trần Văn Em ngày 3/9 trở lại làm việc, nhận quyết định xử phạt.

Phóng viên đã liên lạc anh Trần Văn Em qua điện thoại, nhưng thuê bao của anh này không liên lạc được.

Thanh niên Trần Văn Em được nhiều người biết đến khi là nhân vật chính trong vụ "bánh mì không phải thực phẩm".

Thanh niên vụ bánh mì không phải thực phẩm lại bị xử phạt vì ra đường - 1

Anh Em bị lập biên bản trong vụ "bánh mì không phải thực phẩm".

Sự việc xảy ra vào ngày 18/7, khi thanh niên này đi mua bánh mì về thì bị lực lượng phường Vĩnh Hòa kiểm tra. Quá trình làm việc, ông T.L.H.T. khi đó là Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa đã có những lời lẽ không đúng chuẩn mực với anh Em và khẳng định "bánh mì không phải thực phẩm" nên việc anh Em ra đường là không cần thiết.

Sau sự việc này, Tỉnh ủy Khánh Hòa đã yêu cầu xử lý đối với ông T.L.H.T. Vào tháng 8/2021, ông T.L.H.T. nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo vì có những hành vi thiếu chuẩn mực với người dân (cụ thể là đối với Trần Văn Em).

Cùng thời điểm, ông T.L.H.T. đã có đơn xin nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình và được UBND TP Nha Trang chấp thuận.

Bài liên quan
Hà Nội: Xử phạt 10 triệu đồng 5 cá nhân chưa thực hiện giãn cách khi đi tiêm Vắc -xin
Ngày 9/8, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) thông tin, đã nhận được báo cáo của Công an phường Trung Hoà về việc 1 doanh nghiệp tập trung đông người tổ chức cán bộ, nhân viên tiêm phòng trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên vụ "bánh mì không phải thực phẩm" lại bị xử phạt vì ra đường