Trong khi đó, khu 10 là khu vực Phước Đồng - Hòn Rớ - phía bắc núi Cù Hin là trung tâm giáo dục, thể dục thể thao và dịch vụ du lịch sinh thái. Khu 11 là khu vực Đồng Bò - Trảng É là khu công nghiệp và dịch vụ logistic. Khu 12 là khu vực phía tây bắc quốc lộ 1 - thuộc xã Vĩnh Phương là khu vực làng xóm hiện trạng cải tạo, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.
Khu 13 là khu vực xã Vĩnh Lương - phía bắc núi Hòn Ngang là khu dân cư hiện hữu, cải tạo, chỉnh trang kết hợp du lịch sinh thái núi.
Khu 14 là khu vực biển thuộc vịnh Nha Trang, biển ven bờ xã Vĩnh Lương và các đảo thuộc TP.Nha Trang là trung tâm dịch vụ du lịch biển đảo quốc gia và quốc tế kết hợp an ninh quốc phòng.
Xây dựng sân bay cho thuỷ phi cơ
Theo đồ án điều chỉnh quy hoạch chung Nha Trang , xây dựng mới ga đường sắt Nha Trang tại khu vực Vĩnh Trung và ga đường sắt tốc độ cao tại Diên Khánh; sau năm 2030 sẽ chuyển đổi chức năng ga Nha Trang hiện hữu.
Cảng Nha Trang chuyển đổi công năng thành bến khách đầu mối du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế, tiếp nhận tàu khách đến 225.000 GT. Cảng Hải Quân có thể tiếp nhận tàu có trọng tải dưới 2.000 tấn. Cảng xăng dầu Mũi Chụt giảm dần công suất, đến năm 2025 thì di dời. Bổ sung bến, cầu cảng du lịch tại khu vực biển Vĩnh Hoà.
Ngoài ra, nghiên cứu xây dựng sân bay cho thủy phi cơ phục vụ du lịch gắn với các cảng khách du lịch tại Nha Trang. Bến thủy nội địa xây dựng mới tại khu vực sông Cái, sông Quán Trường, Hòn Rớ, biển Vĩnh Hòa, khu vực Hòn Tre, chân đèo Cù Hin, khu vực Vĩnh Lương... và tại các khu vực có nhu cầu phát triển phục vụ dân sinh, du lịch đường thuỷ dọc theo ven biển, dọc các sông. Cảng cá, khu neo đậu tránh trú bão được bố trí tại khu vực Vĩnh Lương và Hòn Rớ.
Về giao thông nội thị, nâng cấp, cải tạo các tuyến đường Phạm Văn Đồng, đường 2/4, đường Trần Phú, đường Lê Hồng Phong; hoàn thiện hệ thống đường vành đai 2, vành đai 3; kết nối đường D1 với đường tỉnh lộ 3; xây dựng đường D3 kết nối đường Võ Nguyên Giáp với quốc lộ 1; xây dựng hệ thống đường trục chính khu đô thị Tây Nha Trang và các tuyến đảm bảo yêu cầu kết nối. Kết nối đường Võ Nguyên Giáp với đường trục chính tại khu đô thị sân bay Nha Trang cũ.
Xây dựng mới cầu, đường qua núi Hòn Rớ kết nối đường Trần Phú và đường Nguyễn Tất Thành, định hướng hầm qua núi Cù Hin kết nối đường Nguyễn Tất Thành với khu vực Cam Lâm. Xây dựng cầu An Viên và hệ thống cầu qua sông Cái, sông Tắc, sông Quán Trường, đảm bảo tĩnh không đường thủy cho tàu du lịch di chuyển.
Xây dựng hệ thống giao thông công cộng chuyên chở khối lượng lớn (xe điện nhẹ, xe buýt thân thiện) trên các trục giao thông có lưu lượng lớn gồm: Tuyến 1 được quy hoạch hệ thống BRT trên đường vành đai 3 và đường Nguyễn Tất Thành kết nối đi cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và đề xuất chuyển đổi sang hệ thống đường sắt đô thị (LRT) khi lưu lượng vượt quá năng lực tối đa của loại hình BRT.
Tuyến 2 đề xuất quy hoạch hệ thống BRT đối với đường Võ Nguyên Giáp kết nối với ga đường sắt tốc độ cao tại khu vực Diên Khánh và khu vực quảng trường Đại Dương. Về lâu dài, nếu có nhu cầu thì có thể bố trí đường sắt đô thị chuyên chở khối lượng lớn.