Giáo dục

Thầy cô giáo Yên Bái gia cố mái tôn, cửa sổ ứng phó bão

07/09/2024 11:49

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 nhiều trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên.

Tại các trường học, những cây có nguy cơ đổ ngã hoặc gãy cành đã được xử lý nhằm tránh gây nguy hiểm trong trường hợp gió lớn.

Công tác gia cố các công trình trường học như mái tôn, cửa sổ cũng được chú trọng. Những vị trí có nguy cơ hư hại đã được kiểm tra kỹ lưỡng và gia cố bằng các vật liệu chắc chắn.

1000016418.jpg
Các thầy cô giáo Trường TH&THCS Đông Cuông hối hả những hoạt động ứng phó mưa bão.

Ngay sau khi có sự chỉ đạo từ UBND Huyện, Phòng GD&ĐT, chính quyền địa phương, toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên Trường Tiểu học Sơn Lương, huyện Văn Chấn đã phối hợp cùng các lực lượng địa phương tiến hành cắt tỉa cây xanh lớn trong khuôn viên trường.

Ngoài ra, nhà trường cũng đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án di dời khẩn cấp nếu cần thiết.

1000016416.jpg
Thầy cô giáo Trường Tiểu học Sơn Lương, Văn Chấn, Yên Bái cắt tỉa những cây có nguy cơ gãy đổ.

Tinh thần chủ động, phối hợp nhanh chóng và hiệu quả của Trường Tiểu học Sơn Lương đã tạo nên sự yên tâm, giúp sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống khi cơn bão sắp tới.

1000016417.jpg
Một số nơi trong trường học được các thầy cô cẩn thận gia cố, tránh thiệt hại.

Tại huyện Văn Yên, sáng 7/9 đã bắt đầu có những thiệt hại do mưa, gió giật mạnh. Các trường học đã được các thầy cô giáo gia cố, chủ động ứng phó với siêu bão từ ngày 6/9.

Trường TH&THCS Đông Cuông huyện Văn Yên và các cơ sở giáo dục trên địa bàn đã huy động các thầy cô tham gia các hoạt động nhằm ứng phó với cơn bão số 3.

Để đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trước diễn biến phức tạp, khó lường của bão số 3, tối 6/9, Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái đã có Công văn yêu cầu phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị trực thuộc Sở; các trung tâm giáo dục nghề nghiệp- giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX), các trường trung cấp trên địa bàn tỉnh cho học sinh, sinh viên nghỉ học ngày thứ Bảy (7/9/2024). Đồng thời, không tổ chức các hoạt động giáo dục trong và ngoài trường trong 2 ngày 7 - 8/9/2024.

Bài liên quan
Ngày khai giảng thứ 2 của học sinh Yên Bái: Như chưa hề có cơn bão đi qua
"Như chưa hề có cơn bão đi qua” là lời nhận xét, động viên đầy tình cảm của bà Vũ Thị Hiền Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái khi tới kiểm tra Trường Tiểu học Kim Đồng và Trường Tiểu học Nguyễn Thái Học (TP Yên Bái) trong ngày đầu tiên cho học sinh trở lại trường sau khi bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy cô giáo Yên Bái gia cố mái tôn, cửa sổ ứng phó bão