Thầy giáo bị sa thải vì yêu cầu học sinh viết cáo phó

08/04/2023, 20:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một thầy giáo ở Florida (Mỹ) đã bị sa thải sau khi yêu cầu học sinh viết cáo phó trước khi tham gia diễn tập xả súng trong khuôn viên trường.

Trường Trung học Dr. Phillips sa thải thầy giáo ngay sau khi ông cho học sinh viết cáo phó. Ảnh: AP.

Thầy Jeffrey Keene là giáo viên tâm lý ở trường Trung học Dr. Phillips, thành phố Orlando, bang Florida (Mỹ). Ngày 4/4, ông quyết định kết hợp đợt diễn tập xả súng với một bài học tâm lý cho học sinh vì ông cho rằng điều này sẽ giúp trẻ suy ngẫm về cuộc đời của các em, theo Insider.

Do đó, thầy giáo đã yêu cầu học sinh viết cáo phó như thể đó là "ngày cuối cùng được sống", đồng thời cho học sinh nêu suy nghĩ về cuộc diễn tập xả súng ở trường nói riêng và các cuộc xả súng xảy ra tại Mỹ nói chung.

Khi đưa ra bài tập, ông Keene nhấn mạnh bài tập này không nhằm mục đích khiến học sinh khó chịu, sợ hãi hay khiến các em cảm thấy như mình sắp chết. Mục đích của ông là giúp học sinh hiểu điều gì là quan trọng nhất trong cuộc sống, giúp trẻ định hình cách các em tiếp tục sống và theo đuổi mọi thứ trong cuộc đời.

Trên trang Facebook cá nhân, thầy Jeffrey Keene cho biết một số học sinh cảm thấy buồn bã sau tiết học đầu tiên và phải đi gặp cố vấn tâm lý. Đến tiết học thứ hai, một số học sinh cho biết lãnh đạo trường đã hỏi các em về việc viết cáo phó. Trước khi kết thúc tiết thứ bảy, thầy giáo bị sa thải.

Trao đổi với Fox 35 Orlando, thầy giáo cho biết nhà trường đã cho ông lựa chọn từ chức để không vi phạm hợp đồng. Tuy nhiên, ông từ chối đề nghị này của nhà trường vì cảm thấy bản thân không làm gì sai. Do thầy giáo từ chối, nhà trường đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. Ông Jeffrey Keene có kế hoạch kháng cáo quyết định này.

Tuy nhiên, theo NBC News, thầy Jeffrey Keene chỉ là giáo viên thử việc từ tháng 1/2023, không phải thành viên của công đoàn nên không thể kháng cáo.

Khi NBC News hỏi liệu thầy Keene có bị sa thải hay không, người phát ngôn của học khu quận Cam cho biết phụ huynh học sinh trường Trung học Dr. Phillips nhận được thông tin về việc giáo viên giao bài tập không phù hợp về bạo lực học đường. Vì thế, ban quản lý đã điều tra và quyết định chấm dứt hợp đồng với giáo viên này.

Dù bị đuổi việc, thầy Jeffrey Keene vẫn cho rằng ông không làm sai, nếu cho làm lại, ông vẫn sẽ làm như vậy.

"Tôi không nghĩ rằng một đứa trẻ 17, 18 tuổi sẽ cảm thấy bị xúc phạm hay khó chịu khi nói về điều mà mọi người đều đang nhắc đến", thầy giáo nhấn mạnh.

Bài liên quan
Tạm đình chỉ thầy giáo bị tố đánh học sinh 50 cây, 'cho nợ 60 cây'
Theo lời học sinh T. (lớp 4A2) kể lại, thầy dùng loại thước gỗ để đánh vào mông em và nói sẽ phạt 110 cây nhưng chỉ đánh 50 cây, số còn lại cho nợ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo bị sa thải vì yêu cầu học sinh viết cáo phó