Thấy mẹ mặc áo đen, con gái bỗng nhiên bật khóc, biết lý do ai cũng xúc động: "Em bé lớn, biết thương mẹ rồi"

Chi Chi, | 07/12/2023, 08:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoạn clip ngắn đã vô tình ghi lại phản ứng đầy ngây ngô mà ấm áp của con gái nhỏ dành cho mẹ.

Mới đây, một đoạn video cắt ra từ camera giám sát của một cửa hàng văn phòng phẩm đã bất ngờ viral trên mạng xã hội vì câu chuyện ấm lòng đằng sau nó. Xuất hiện trong đoạn video là cô Lý ở thành phố Bi Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), chủ cửa hàng và con gái của cô.

Đoạn video cho thấy khi cô Lý đang bận rộn xếp đồ trong cửa hàng, con gái đột nhiên nhìn mẹ và nói: "Mẹ có thể ăn cho béo hơn được không?". Bà mẹ đáp lại: "Quần áo của mẹ trông rộng quá à?". Cô con gái liền bật khóc nói: "Trông giống như không có tiền ăn vậy". Bà mẹ trẻ đã cố tình mặc đồ đen để trông thon thả hơn, nhưng trong mắt con gái nhỏ, mẹ trông quá gầy và thấy thương mẹ.

Nhìn mẹ quá gầy, bé gái thương mẹ đến bật khóc

Nhận thấy tâm trạng con gái không được tốt, cô Lý liền ôm con gái đang khóc vào lòng và không ngừng giải thích: "Không phải mẹ không đủ tiền ăn. Đó là vì quần áo khiến mẹ trông gầy đi thôi".

Trả lời phỏng vấn của truyền thông, cô Lý cho biết mình có một cửa hàng văn phòng phẩm trước trường và rất bận rộn trong mùa tựu trường.

"Tôi thường không mặc quần áo màu đen. Có lẽ gần đây tôi hay bận rộn nên con gái lo lắng và thương mẹ. Trong một tuần tôi đã giảm hơn 3 kg, và bộ quần áo màu đen khiến tôi trông càng gầy đi nên con gái thấy rất xót cho mẹ", cô chia sẻ.

Thấy mẹ mặc áo đen, con gái bỗng nhiên bật khóc, biết lý do ai cũng xúc động: Em bé lớn, biết thương mẹ rồi - Ảnh 2.

Người mẹ vô cùng xúc động trước lời quan tâm của con gái

Cô Lý cũng cho biết hai đứa con của cô đều rất ân cần và hiểu chuyện. Khi còn nhỏ, các con nhìn thấy mẹ không có dây chuyền nên từng nhất quyết dẫn cô đi mua. Cô Lý rất bất ngờ trước sự quan tâm của con: "Dù không thể tạo điều kiện sống tốt nhất cho hai con nhưng tôi vẫn luôn cố gắng hết sức để đồng hành cùng các con. Tôi không ngờ các con mình lớn lên trở thành những đứa trẻ yêu thương và biết quan tâm đến mẹ như vậy. Mọi vất vả của tôi đều tan biến vào lúc đó".

Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự ghen tị với bà mẹ trẻ và ngưỡng mộ cách dạy con của cô nên mới khiến trẻ hiểu chuyện như vậy. Cô Lý thì cho biết tình yêu thương luôn là hai phía. Con cái yêu cha mẹ đến mức nào chứng tỏ cha mẹ cũng yêu con nhường ấy và cô rất tự hào về con mình.

Một vài bình luận của cư dân mạng:

- Em bé của mẹ lớn thật rồi, biết thương mẹ rồi.

- Trẻ con ngây thơ thật, nhưng tình cảm của chúng cũng hết sức trong sáng và thánh thiện.

- Cô bé tình cảm quá, gia đình dạy con tốt thật.

- Ai nói trẻ con không biết gì chứ, chúng yêu cha mẹ và thường thể hiện theo cách riêng của chúng.

Nguồn: Toutiao

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy mẹ mặc áo đen, con gái bỗng nhiên bật khóc, biết lý do ai cũng xúc động: "Em bé lớn, biết thương mẹ rồi"