Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học

27/05/2023, 07:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thay vì đọc diễn văn tổng kết, thầy và trò đóng vai Táo quân cùng các hoạt cảnh sinh động để tóm lược những việc đã làm được trong năm học vừa qua.

Chiều 26/5, Trường Tiểu học Times School cơ sở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã tổ chức Gala tổng kết năm học 2022-2023 và lễ trưởng thành cho học sinh lớp 5 khoá đầu tiên của trường.

Tại đây, các em học sinh đã vào 4 vai Táo gồm: Chân - Thiện - Mỹ - Hòa (thể hiện bộ giá trị cốt lõi của nhà trường) để yết kiến "bộ 3 quyền lực" gồm Ngọc Hoàng, Nam Tào, Bắc Đẩu.

Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học ảnh 1

Thầy Nguyễn Duy Khuê (bìa trái) - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Times School trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho đại diện học sinh và phụ huynh khối 5 của trường.

Thầy Nguyễn Duy Khuê - Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh, tại Times School, triết lí giáo dục “Đào tạo con người tự chủ, sống hạnh phúc - làm việc hiệu quả” và 4 giá trị “Chân - Thiện- Mỹ - Hoà” được thầy và trò lấy làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động giáo dục.

Khác với những lễ tổng kết truyền thống, chương trình Gala của nhà trường được xây dựng dưới hình thức sân khấu hoá. Học sinh được vào vai “Táo Chân - Táo Thiện, Táo Mỹ - Táo Hoà” báo cáo kết quả rèn luyện theo 4 giá trị cốt lõi của nhà trường.

Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học ảnh 2

Phần múa hát kết hợp tiểu phẩm do các em học sinh biểu diễn tại buổi gala.

Bằng lối diễn sân khấu hoá độc đáo, các con số, những tên tập thể, cá nhân vẫn được xướng lên qua các các màn rap, vè, tiểu phẩm, nhảy hip hop đầy hào hứng.

Theo đại diện Trường Tiểu học Times School, năm học 2022-2023 là năm thứ ba trường đi vào hoạt động. Trải qua 2 năm đầu bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhưng thầy trò nhà trường đã gặt hái được những thành tựu rất đáng khích lệ.

Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học ảnh 3

4 Táo Chân - Thiện - Mỹ - Hòa cùng tề tựu để báo cáo về những thành tích trong năm học vừa qua.

Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học ảnh 4

Các em học sinh rất hào hứng với các tiết mục biểu diễn trên sân khấu.

Trong đó, 207 học sinh đạt danh hiệu Xuất sắc, 10 giải cá nhân cấp thành phố, 30 giải cấp quận, 5 tập thể xuất sắc, 5 tập thể tiên tiến… Đó là những thành tích học thật, đánh giá thật mà các Timesers nhà trường hướng tới chữ “Chân” cùng các phong trào, hoạt động dạy và học khác giúp các em học sinh hoàn thiện chân dung của một Timesers hạnh phúc.

Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học ảnh 5

"Táo Hòa" đang báo cáo với Ngọc Hoàng trên sân khấu.

Ngoài ra, chữ "Thiện" là tiêu chuẩn hướng đến của đạo đức và hành vi. Học sinh của trường phải là những người có các hành động tốt và luôn hướng thiện, đề cao việc hình thành đạo đức trong mỗi con người.Chữ "Mỹ" là tiêu chuẩn hướng đến của nghệ thuật và lối sống. Chữ "Hòa" là tiêu chuẩn hướng đến của văn hóa và kỹ năng sống. Các em luôn có thái độ sống chan hòa, yêu thương mọi người.

Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học ảnh 6

TS Nguyễn Thị Ban (thứ 2 từ trái qua) - Chủ tịch HĐQT Hệ thống giáo dục Times School và thầy Hiệu trưởng Nguyễn Duy Khuê tiếp nhận món quà của đại diện phụ huynh khối 5.

Cùng với triết lý giáo dục, bộ giá trị cốt lõi này sẽ góp phần tạo ra nền tảng tinh thần của nhà trường, trở thành khung tham chiếu cho việc vận hành và ứng xử trong trường.

Lễ trưởng thành của học sinh lớp 5 - khoá đầu tiên của nhà trường cũng thật xúc động. Những tình cảm, lời tri ân vô cùng xúc động của các bậc phụ huynh, của học sinh thể hiện sâu sắc sự lựa chọn đúng đắn ngôi trường mà con em đã theo học.

Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học ảnh 7

Khóa lớp 5 đầu tiên của Trường Tiểu học Times School đã tốt nghiệp trong niềm hân hoan pha lẫn xúc động của cả thầy và trò.

Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học ảnh 8

Tình yêu dưới mái trường được các em thể hiện sinh động dưới nhiều hình thức.

Times School triển khai mô hình Giáo dục Khai phóng để hiện thực hóa triết lí giáo dục và bộ giá trị cốt lõi của mình. Theo đó, tinh thần chủ đạo là “khai mở nhân tính – giải phóng tiềm năng”. Phương pháp giáo dục chủ đạo của Times School là Đồng kiến tạo. Theo đó, sự trưởng thành của học sinh là sản phẩm đồng kiến tạo của gia đình và nhà trường; kết quả học tập của học sinh là sản phẩm đồng kiến tạo của cả thầy và trò...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy trò hào hứng vào vai Táo quân trong lễ tổng kết năm học