Millennials sở hữu khả năng chi tiêu cao hơn Gen Z, mang đến cho thế hệ cũ nhiều lựa chọn hơn trên các danh mục sản phẩm. Trong số những người được khảo sát, 43% nói rằng họ đang tích cực tham gia vào các cuộc thảo luận về biến đổi khí hậu và họ đã cân nhắc điều chỉnh lối sống của mình vì môi trường.
Trong khi đó, 52% người tham gia Millenial nói rằng họ sẽ mua ít hơn từ một thương hiệu tham gia vào hoạt động tẩy rửa xanh, trong khi 45% người được hỏi thuộc Gen Z cũng nói như vậy.
Mặc dù Gen Z thường được gọi là “thế hệ biến đổi khí hậu”, nhưng khả năng chi tiêu tương đối thấp của họ đã hạn chế họ tham gia vào mức độ mua sắm bền vững tương tự. Mặc dù vậy, 34% Gen Z được hỏi nói rằng họ nhìn nhận các thương hiệu thời trang nhanh một cách tích cực, so với 47% những người tham gia Millennial.
Nghiên cứu được ủy quyền bởi cộng đồng sinh thái TikTok Earthtopia. Rob Greenfield, người đứng đầu nhóm, giải thích với WWD rằng các sản phẩm bền vững thường rẻ hơn vì “khả năng tái sử dụng” của chúng.
Anh ấy nói thêm: “Tuy nhiên, chi phí trả trước thường cao hơn của chúng có thể gây khó khăn cho nhiều người trẻ đang cố gắng sống bền vững và trong khả năng của họ để mua chúng. Do đó, điều quan trọng, như báo cáo này chỉ ra, là các chính phủ cần làm nhiều hơn để tạo sân chơi bình đẳng này bằng cách áp thuế đối với những công ty sản xuất các sản phẩm chất lượng thấp, nhiều nhựa và sử dụng nhiều năng lượng, từ đó khuyến khích họ sản xuất. lựa chọn thay thế bền vững, giá cả phải chăng hơn.