Thể thao Nga sắp gia nhập châu Á

15/12/2022, 05:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại Hội nghị thượng đỉnh Olympic lần thứ 11, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) chấp nhận tạo điều kiện cho các vận động viên Nga và Belarus tranh tài ở các giải đấu thể thao châu Á.

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Nga (RFS) tuyên bố sẵn sàng rời Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) để gia nhập Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong tương lai gần.

Đây là quyết định nhằm tạo điều kiện cho các vận động viên (VĐV) của Nga và Belarus có cơ hội thi đấu, cọ xát trong thời gian tới. Theo đó, các VĐV của hai quốc gia này sẽ được tham dự các giải đấu cùng các nước châu Á gồm Đại hội thể thao châu Á (Asian Games), Đại hội võ thuật trong nhà châu Á và một số giải đấu khác.

Robin Mitchell, Chủ tịch Hiệp hội các Ủy ban Olympic Quốc gia (ANOC) hoan nghênh ý kiến của OCA. Đây là bước tiến quan trọng để thiết lập lại sự thống nhất của 206 Ủy ban Olympic Quốc gia trên toàn thế giới.

Sáng kiến này sẽ được đưa ra thảo luận ở vòng tham vấn tiếp theo với các thành viên của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cùng đại diện các vận động viên, các Liên đoàn Quốc tế,...

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) là hai tổ chức đưa ra án phạt đầu tiên cho thể thao Nga khi loại mọi CLB và đội tuyển quốc gia nước này khỏi các giải đấu trực thuộc (UEFA Champions League, World Cup, EURO,...).

Sau đó, hàng loạt cơ quan quản lý khác như Liên đoàn đua xe thế giới (FIA), Liên đoàn Rugby Thế giới, Liên đoàn Khúc côn cầu,...cũng tước quyền tranh tài của VĐV Nga.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thể thao Nga sắp gia nhập châu Á