Thêm 2 học sinh Trường Ams được kết nạp Đảng

03/07/2023, 14:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/7, Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho hai học sinh Nguyễn Hoàng Minh Châu và Đặng Đình Trường.

Đây đều là những đoàn viên ưu tú, đạt nhiều thành tích ấn tượng trong học tập, rèn luyện và năng động, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, phong trào thi đua. Trải qua quá trình rèn luyện, tu dưỡng, phấn đấu và trưởng thành, hai đoàn viên ưu tú đã có đơn xin gia nhập Đảng Cộng sản Việt Nam và đã được Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chấp nhận.

Trong đó, học sinh Nguyễn Hoàng Minh Châu, lớp 12 chuyên Sinh không chỉ nỗ lực học tập mà còn hăng hái tham gia các hoạt động tình nguyện như chiến dịch Hoa phượng đỏ, tiếp sức mùa thi...

Còn học sinh Đặng Đình Trường dù học lớp 12 chuyên Toán nhưng lại có niềm đam mê với lịch sử, có nhiều đóng góp cho công tác của Đoàn trường, các hoạt động cộng đồng như tuyên truyền về giới tính, bình đẳng giới…

Thêm 2 học sinh Trường Ams được kết nạp Đảng ảnh 1

Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chúc mừng tân đảng viên Nguyễn Hoàng Minh Châu.

Lễ kết nạp đảng viên thứ ba trong năm học 2022-2023 của Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tiếp tục đánh dấu mốc quan trọng đối với công tác phát triển Đảng trong học sinh của nhà trường, góp phần thực hiện nhiệm vụ đẩy mạnh và nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên. Đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của Đảng ủy nhà trường trong việc triển khai kế hoạch bồi dưỡng, tạo nguồn đảng viên tuổi 18.

Trước cờ Tổ quốc, cờ Đảng, trước chân dung chủ tịch Hồ Chí Minh và sự chứng kiến của các đảng viên trong Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, các Đảng viên mới đã đọc lời tuyên thệ: Tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng, chấp hành cương lĩnh chính trị, điều lệ, nghị quyết của Đảng, chỉ thị, pháp luật của nhà nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, không ngừng học tập rèn luyện nâng cao trình độ kiến thức, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng.

Thêm 2 học sinh Trường Ams được kết nạp Đảng ảnh 2

Tân đảng viên Đặng Đình Trường tuyên thệ trong lễ kết nạp Đảng.

Tại lễ kết nạp, bà Trần Thùy Dương - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam gửi lời chúc mừng hai đảng viên Nguyễn Hoàng Minh Châu và Đặng Đình Trường đã trở thành Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều này càng có ý nghĩa khi lễ kết nạp được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc.

Như vậy, trong hai năm học gần đây, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã kết nạp 11 học sinh vào Đảng. Có được kết quả này, bà Trần Thùy Dương cho biết, trong những năm qua, Đảng ủy nhà trường luôn tích cực xây dựng và phát triển chiến lược bồi dưỡng, giáo dục chính trị tư tưởng linh hoạt, phong phú để khơi gợi khát vọng bước vào hàng ngũ đảng viên của học sinh.

Năm học 2022-2023, nhà trường đã tổ chức nhiều phong trào thi đua thiết thực, giàu giá trị nhân văn như các cuộc thi tìm hiểu về thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, lễ dâng hương tưởng niệm Bác tại khu Di tích lịch sử Kim Liên, các hoạt động tình nguyện như tiếp sức mùa thi, chiến dịch Hoa phượng đỏ… Nhà trường cũng triển khai lớp học bồi dưỡng nhận thức về Đảng do giáo viên lịch sử của nhà trường phụ trách, nhằm truyền cảm hứng để thế hệ trẻ nhà trường không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân.

Nhân dịp này, Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tặng học sinh, tân đảng viên Đặng Đình Trường một cuốn sổ tiết kiệm. Hội cha mẹ học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tặng Đặng Đình Trường một máy tính xách tay. Em Đặng Đình Trường là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên, đạt nhiều thành tích trong học tập, rèn luyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm 2 học sinh Trường Ams được kết nạp Đảng