Thêm một đoàn tàu chở nhiên liệu của Ukraine bị phá hủy

13/10/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã tấn công nhà ga xe lửa ở Avdiivka, dẫn đến việc phá hủy đoàn tàu chở nhiên liệu dành cho lực lượng vũ trang Ukraine.

Theo dữ liệu sơ bộ, các cuộc tấn công của lực lượng Nga thời gian qua đã làm suy yếu đáng kể chuỗi hậu cần cung cấp nhiên liệu và các nguồn vật chất khác cho quân đội Ukraine. Điều này có thể cản trở nghiêm trọng khả năng cơ động và hiệu quả của các đơn vị quân đội thuộc lực lượng vũ trang Ukraine trong khu vực, cũng như hiệu quả chiến đấu trên chiến trường.

Trước đó, giới chức Ukraine cho biết lực lượng Nga đã chuyển lượng lớn thiết bị và nhân lực tới Avdiivka sau nhiều tháng bao vây, đồng thời đang thực hiện cuộc tấn công quy mô lớn vào thị trấn này.

Các báo cáo từ Nga cũng xác nhận giao tranh đã gia tăng xung quanh Avdiivka khi quân đội nước này dồn lực vào mặt trận phía đông, hơn bốn tháng sau khi Kiev bắt đầu phản công ở phía đông và phía nam.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo, trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang của nước này đã tấn công ba kho vũ khí và đạn dược của quân đội Ukraine ở các khu vực Poltava, Dnepropetrovsk và Odessa.

"Tại sân bay Mirgorod ở vùng Poltava và Dnepr ở vùng Dnepropetrovsk, các kho vũ khí hàng không của lực lượng không quân Ukraine đã bị phá hủy. Tại khu vực thành phố Izmail, vùng Odessa, một nhà kho thiết bị quân sự của lực lượng vũ trang Ukraine cũng đã bị tấn công”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Đây không phải lần đầu Nga thực hiện các cuộc tấn công vào đoàn tàu chở thiết bị vũ khí và đạn dược của Ukraine. Được biết, trước đó, vào hôm 30/9, quân đội Nga đã phá hủy một đoàn tàu chở xe bọc thép của lực lượng Ukraine ở khu vực Nikolaev, phía Nam Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một đoàn tàu chở nhiên liệu của Ukraine bị phá hủy