Thêm một trường đại học công bố kết quả trúng tuyển sớm

02/05/2023, 19:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau Đại học Văn Lang, đến lượt Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố kết quả trúng tuyển đợt 1 theo phương thức học bạ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam công bố điểm chuẩn trúng tuyển sớm, cao nhất là 25 điểm đối với ngành Truyền thông đa phương tiện. Ảnh: Việt Linh.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã công bố kết quả xét tuyển sớm đợt 1 đại học chính quy năm 2023 theo phương thức xét tuyển học bạ (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT).

Theo đó, điểm trúng tuyển của ngành Truyền thông đa phương tiện tại trường này cho tất cả tổ hợp xét tuyển A00, A01, C00, D01 là 25, cao nhất trong tất cả ngành xét tuyển bằng học bạ.

Ngành Quản trị kinh doanh lấy điểm chuẩn cao thứ 2 là 22 với tổ hợp A00, A01, D01 và 23 với tổ hợp C00. Mức điểm này áp dụng cho xét tuyển hệ đại trà, hệ chất lượng cao về hệ liên kết quốc tế.

Ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và lữ hành cũng lấy mức điểm chuẩn 22 cho các tổ hợp A00, A01, C00, D01. Riêng đối với cơ sở tại TP.HCM, ngành này lấy mức 18 điểm.

Ngành Luật và Luật kinh tế có mức điểm trúng tuyển bằng nhau đối với mọi tổ hợp xét tuyển là 21,5. Ngành Công tác xã hội và ngành Giới và Phát triển có mức điểm trúng tuyển là 18.

Đối với sinh viên đăng ký xét tuyển ngành Kinh tế, điểm trúng tuyển là 21 đối với các tổ hợp A00, A01, D01 và 22 đối với tổ hợp C00. Trong khi đó, ngành Tâm lý học áp dụng mức điểm trúng tuyển là 22 cho tất cả tổ hợp.

Với ngành Công nghệ thông tin, ngoài yêu cầu bắt buộc là điểm tổng kết môn Toán học kỳ 1 lớp 12 thuộc các tổ hợp bắt buộc lớn hơn hoặc bằng 7, tất cả tổ hợp xét tuyển đều lấy mức 20 điểm.

Học viện Phụ nữ Việt Nam lưu ý các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) cần tiếp tục thực hiện các nội dung theo hướng dẫn của trường để được trúng tuyển chính thức.

Thứ nhất, thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT bằng tài khoản của cá nhân (khi Bộ GD&ĐT yêu cầu).

Thứ hai, để được chắc chắn trúng tuyển, các thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển phải đăng ký nguyện vọng 1 trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT với các thông tin như đã đủ điều kiện trúng tuyển mà học viện đã thông báo.

Việc không thực hiện đăng ký và sắp xếp nguyện vọng sẽ đồng nghĩa với việc thí sinh từ chối kết quả trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển sớm và học viện không giải quyết khiếu nại về sau.

Thứ ba, thời gian đăng ký nguyện vọng trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT là từ ngày 10/7 đến trước 17h00 ngày 30/7 (theo lịch của Bộ GD&ĐT). Hình thức đăng ký nguyện vọng là đăng ký trực tuyến trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Trước đó, vào ngày 14/4, Hội đồng Tuyển sinh Đại học Văn Lang cũng công bố điểm chuẩn trúng tuyển sớm theo kết quả học tập THPT đợt 1 năm 2023.

Với 61 ngành đào tạo bậc đại học hệ chính quy, mức điểm chuẩn trúng tuyển các ngành nằm trong khoảng 18-24 điểm. Trong đó, ngành Quan hệ công chúng, Truyền thông đa phương tiện có điểm chuẩn trúng tuyển sớm là 20 điểm. Ngành Marketing có điểm chuẩn là 19 điểm.

Các ngành thuộc khối sức khỏe có mức điểm chuẩn 19,5-24 điểm. Cụ thể, ngành Y khoa, Răng Hàm Mặt, Dược học lấy điểm chuẩn 24, học lực năm học lớp 12 đạt loại giỏi. Ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học có điểm chuẩn 19,5, học lực năm học lớp 12 đạt loại khá.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một trường đại học công bố kết quả trúng tuyển sớm