Khối D03: Toán, Ngữ văn và tiếng Pháp
Khối D04: Toán, Ngữ văn và tiếng Trung
Khối D06: Toán, Ngữ văn và tiếng Nhật
Khối D07: Toán, Hóa học, tiếng Anh
Khối D96: Toán, tiếng Anh, Khoa học xã hội
Các trường đào tạo ngành Marketing
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
Năm 2024, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ tuyển sinh ngành marketing theo 3 phương thức:
- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT;
- Xét tuyển thẳng;
- Xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường.
Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, năm 2023 ngành học này có mức điểm chuẩn là 27,55 điểm.
Năm học 2024 - 2025, nhà trường quy định mức học phí đối với ngành Marketing dao động từ 16 - 22 triệu đồng/năm học.
Sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Ảnh: TL)
Trường Đại học Thương mại
Năm gần đây nhất, trường Đại học Thương mại lấy ngưỡng điểm chuẩn đào tạo ngành Marketing là 27 điểm. Bên cạnh đó, ngoài phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, nhà trường còn tuyển sinh theo 4 phương thức sau:
- Xét tuyển thẳng và ưu tiên
- Xét học bạ
- Xét kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức
- Bài thi đánh giá năng lực do Đại học Bách khoa tổ chức, xét tuyển kết hợp.
Năm học 2023 - 2024, nhà trường quy định mức học phí đối với chương trình chuẩn dao động 23 - 25 triệu đồng/năm học.
Trường Đại học Tài chính - Marketing
Trường Đại học Tài chính - Marketing hiện đang đào tạo ngành Marketing với 3 chuyên ngành:Quản trị marketing, Quản trị thương hiệu, Truyền thông marketing. Thời gian đào tạo của cả 3 chuyên ngành trên đều là 4 năm.
Năm gần đây nhất, ngưỡng điểm đào tạo ngành marketing của trường Đại học Tài chính - Marketing lấy điểm chuẩn là 25,9.
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP. HCM chú trọng đào tạo ngành Marketing hiện đại khá bài bản với sự kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Nhà trường đang đào tạo 4 chuyên ngành Marketing: Truyền thông marketing, Marketing tổng hợp, PR và Quản trị thương hiệu.
Điểm chuẩn ngành Marketing, Đại học Kinh tế - Tài chính năm 2023 là 19 điểm.
Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM
Đại học Kinh tế TP.HCM
Đại học Kinh tế TP. HCM tuyển sinh ngành Marketing theo 6 phương thức:
- Xét điểm thi tốt nghiệp THPT,
- Xét tuyển thẳng,
- Xét thí sinh tốt nghiệp THPT ngước ngoài và có chứng chỉ quốc tế, xét học sinh giỏi,
- Xét học bạ,
- Xét kết quả kỳ thi đành giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.
Năm 2023, ngành Marketing lấy ngưỡng điểm chuẩn trúng tuyển là 27 điểm.
Trên đây là một số những thông tin cần biết trước khi các thí sinh đưa ra quyết định theo học đào tạo ngành Marketing. Bên cạnh cơ hội việc làm tốt, mức lương cao, ngành Marketing cũng đòi hỏi cần phải có tính linh hoạt, sáng tạo, kỹ năng giao tiếp, hiểu biết công nghệ,... Dù theo bất kỳ ngành gì, thí sinh cũng cần xác định lộ trình, tư tưởng, khả năng để phát triển sự nghiệp trong tương lai./.