Thi bài giảng và bài viết về Toán học mang tên GS Hoàng Tụy

PV | 04/11/2021, 16:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là kỳ thi bài giảng, bài viết toán học dành cho giáo viên phổ thông môn Toán, sinh viên các trường đại học cũng như các độc giả khác.

Với mục tiêu khích lệ sự tìm tòi, sáng tạo của giáo viên và các độc giả khác trong việc giảng dạy, quảng bá Toán học, khơi dậy niềm đam mê Toán học với học sinh và công chúng, Tạp chí Pi phối hợp cùng với Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Toán học - Viện Toán học (TT Unesco) và Khoa Toán, Trường ĐHKHTN TP Hồ Chí Minh tổ chức kỳ thi "Bài giảng và bài viết về Toán học" dành cho giáo viên phổ thông môn Toán, sinh viên các trường đại học cũng như các độc giả khác.

Kỳ thi được chia làm hai vòng. Vòng sơ khảo (xét hồ sơ): Ban giám khảo chấm các hồ sơ gửi đến và tuyển chọn danh sách các thí sinh vào chung kết. Kết quả được thông báo đến các thí sinh trước ngày 15/12/2021.

Vòng chung khảo (thuyết trình): các thí sinh lọt vào vòng chung khảo trình bày bài giảng trước Hội đồng giám khảo (khoảng cuối tháng 12/2021). Ban giám khảo dựa vào chất lượng của hồ sơ và kỹ năng thuyết trình của thí sinh để xếp hạng và trao giải. 

Thí sinh đăng ký và gửi hồ sơ dự thi trước ngày 30/11.

Kỳ thi có giải nhất trị giá 5 triệu đồng, giải nhì 2,5 triệu đồng, giải ba 1,5 triệu đồng và giải khuyến khích 1 triệu đồng. 

Giáo sư Hoàng Tụy (1927-2019) là một nhà toán học xuất sắc, đồng thời cũng là một nhà sư phạm mẫu mực. Trước khi biên soạn những giáo trình đại học được nhiều thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh sử dụng, giáo sư Hoàng Tụy từng biên soạn những bài giảng đầu tiên cho hệ thống giáo dục quốc dân, nổi tiếng là một giáo viên dạy giỏi vùng tự do. Cả cuộc đời cống hiến cho Toán học. Ông cũng không ngừng trăn trở về nền giáo dục nước nhà. Với những lý do này, được sự đồng ý của gia đình giáo sư, Ban tổ chức quyết định tổ chức kỳ thi mang tên Hoàng Tụy, với hy vọng tấm gương suốt đời cống hiến của ông sẽ là nguồn động viên khích lệ cho các thế hệ thầy cô giáo.

Bài liên quan
16 học sinh Việt Nam giành giải Toán học trẻ quốc tế
Trong 16 học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Toán học trẻ quốc tế (IIMC) 2021, có 14 em giành huy chương, 2 em giành giải khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi bài giảng và bài viết về Toán học mang tên GS Hoàng Tụy