Nhiều trường học đã chủ động tổ chức bồi dưỡng chuyên môn, phương pháp dạy học tích cực, tập huấn cho giáo viên cách sử dụng trí tuệ nhân tạo trong dạy học, kiểm tra, quản lý hồ sơ...
(GDTĐ) - Nhằm nâng cao nhận thức và trang bị kỹ năng cho học sinh về tác hại của các sản phẩm thuốc lá, đồng thời khuyến khích giáo viên sáng tạo trong giảng dạy, Báo Giáo dục và Thời đại vừa chính thức phát động Cuộc thi “Thiết kế bài giảng về phòng, chống tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng” dành cho giáo viên trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) trên toàn quốc năm 2025.
Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh đã thực sự trở thành sân chơi có ý nghĩa thiết thực, tạo làn sóng sôi động trong đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn Tiếng Anh nói riêng và trong lĩnh vực giáo dục nói chung.
Bài giảng điện tử nếu có sự đầu tư công phu, lựa chọn bài học phù hợp sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả, giúp giờ học thu hút, sinh động. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, sử dụng máy móc sẽ tạo tác dụng ngược.
Việc xây dựng bài giảng điện tử (e-learning) là điều quen thuộc với giáo viên từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có cuộc thi dành riêng cho các bài giảng tiếng Anh.