Cuộc thi thiết kế bài giảng điện tử Tiếng Anh đã thực sự trở thành sân chơi có ý nghĩa thiết thực, tạo làn sóng sôi động trong đổi mới phương pháp giảng dạy bộ môn Tiếng Anh nói riêng và trong lĩnh vực giáo dục nói chung.
Bài giảng điện tử nếu có sự đầu tư công phu, lựa chọn bài học phù hợp sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả, giúp giờ học thu hút, sinh động. Tuy nhiên, nếu lạm dụng, sử dụng máy móc sẽ tạo tác dụng ngược.
Việc xây dựng bài giảng điện tử (e-learning) là điều quen thuộc với giáo viên từ nhiều năm nay. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có cuộc thi dành riêng cho các bài giảng tiếng Anh.
Những phép tính, công thức dài ngoằng sẽ chẳng còn khó nhớ, những giờ học giải tích, đại số... cũng trở nên “dễ thương”, “dễ thở” hơn hẳn khi bạn có một thầy giáo vừa điển trai vừa tâm lý, lại có nhiều phương pháp dạy học Toán thú vị như TS. Nguyễn Việt Anh (giảng viên Trường ĐH FPT).