Thi đấu xuất sắc, Lê Phạm Minh Toàn giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia

17/03/2024, 20:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thi đấu xuất sắc trong cả 4 phần thi, Lê Phạm Minh Toàn đến từ TPHCM xuất sắc giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Đường lên đỉnh Olympia 24.

Trận thi tuần 2, tháng 3, quý 2 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Chu Đức Mạnh (THPT chuyên Chu Văn An, Lạng Sơn), Phan Hoàng Nguyên (THPT Thanh Chương 3, Nghệ An), Lê Phạm Minh Toàn (TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông, TPHCM), Trần Phan Quân (THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội).

Trong lượt thi cá nhân của phần thi Khởi động, Minh Toàn và Phan Quân cùng có 50 điểm, tiếp sau là Đức Mạnh 40 điểm, Hoàng Nguyên 10 điểm. Ở phần thi Khởi động chung, Minh Toàn giành thêm 30 điểm để vươn lên dẫn đầu với 80 điểm, tiếp sau là Phan Quân 55 điểm, Đức Mạnh 35 điểm và Hoàng Nguyên 25 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ô chữ gồm 9 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên yêu cầu tìm một từ còn thiếu trong bài hát "Năm ngón tay ngoan". Với câu trả lời đúng là "Đếm", Minh Toàn và Phan Quân cùng có thêm 10 điểm để nâng số điểm lên thành 90 và 65.

Ngay sau đó, Phan Quân đã bấm chuông trả lời ô chữ của phần thi Vượt chướng ngại vật là "Hệ nhị phân". Minh Toàn cũng là người đã tìm ra 9 chữ cái nhưng lại không là thí sinh bấm chuông nhanh nhất. Kết thúc phần thi này, Phan Quân vươn lên dẫn đầu với 125 điểm, tiếp theo là Minh Toàn 90 điểm, Đức Mạnh 35 điểm và Hoàng Nguyên 25 điểm.

Phần thi Tăng tốc, Đức Mạnh trả lời đúng 3/4 câu để có thêm 80 điểm, trong khi đó Hoàng Nguyên cũng có thêm 80 điểm khi trả lời đúng 2 câu trong thời gian nhanh nhất. Kết thúc phần thi này, Minh Toàn dẫn đầu với 170 điểm, tiếp theo là Phan Quân với 155 điểm, Hoàng Nguyên 105 điểm, Đức Mạnh 75 điểm.

Minh Toàn là người đầu tiên về đích, chọn gói câu hỏi 20-30-30 điểm. Hai câu đầu, Toàn trả lời đúng. Câu 3, Toàn không có câu trả lời và mất điểm vào Phan Quân. Minh Toàn về chỗ với 190 điểm.

Phần thi Về đích xuất sắc đã mang lại chiến thắng chung cuộc cho Minh Toàn.
Phần thi Về đích xuất sắc đã mang lại chiến thắng chung cuộc cho Minh Toàn.

Phan Quân về đích với gói câu hỏi 20-30-20 điểm. Câu đầu Quân không có đáp án đúng và để mất điểm vào Minh Toàn. Câu 2 để mất điểm vào Đức Mạnh. Câu cuối, Quân chọn ngôi sao hi vọng và đạt 40 điểm. Quân về chỗ với 190 điểm.

Đức Mạnh chọn gói 20-30-30 điểm. Câu đầu, Mạnh không có câu trả lời, Hoàng Nguyên giành quyền trả lời để có thêm điểm. Câu 2 không có câu trả lời và mất điểm vào Minh Toàn. Câu 3, Mạnh chọn ngôi sao hi vọng nhưng không thành công, để mất điểm vào Phan Quân.

Hoàng Nguyên về đích với gói câu hỏi 30-30-30 điểm. Câu đầu không có câu trả lời, Đức Mạnh trả lời nhưng cũng không chính xác. Câu hai chọn ngôi sao hi vọng nhưng không thành công, để mất điểm vào tay Minh Toàn. Câu cuối cùng không có câu câu trả lời, Phan Quân trả lời nhưng không đúng.

Kết quả chung cuộc, Minh Toàn là người giành vòng nguyệt quế với 270 điểm. Xếp thứ hai là Phan Quân với 190 điểm, cùng vị trí thứ 3 là Hoàng Nguyên 95 điểm và Đức Mạnh 10 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đấu xuất sắc, Lê Phạm Minh Toàn giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia