Thi đấu xuất sắc, nam sinh Đà Nẵng giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng Olympia

04/02/2024, 19:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh Nguyễn Thanh Phương đến từ Đà Nẵng đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế trận thi tháng Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24.

Trận thi tháng 1, quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Thái Hồng Phong (THPT chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình), Bùi Tuấn Tú (THPT Thường Tín, Hà Nội), Nguyễn Hữu Khang (THPT chuyên Bắc Ninh, Bắc Ninh) và Nguyễn Thanh Phương (THPT chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng).

Phần thi Khởi động, điều hiếm gặp đã xảy ra trong cuộc thi này khi cả 4 thí sinh đều đạt 30 điểm sau lượt thi riêng. Đến lượt thi chung, Thanh Phương vươn dẫn đầu với 60 điểm, tiếp theo là Hồng Phong và Tuấn Tú có 50 điểm; Hữu Khang 35 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật, ẩn số cần tìm có 6 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: Ở Hà Nội, làng Bạc, Tranh Khúc, Lỗ Khê là những nơi chuyên sản xuất loại bánh nào? Cả bốn thí sinh ghi điểm với đáp án "Bánh chưng".

Hàng ngang thứ hai được lựa chọn có câu hỏi: "Khi dùng búa đập một đoạn dây đồng, bạn An nhận thấy đoạn dây đồng không bị vỡ vụn mà chỉ bị dát mỏng hơn. Điều này chứng tỏ đồng có tính chất gì".

Câu hỏi xuất hiện, Tuấn Tú đã nhấn chuông trả lời chính xác ẩn số cần tìm là "Gạo nếp" để có thêm 50 điểm. Kết thúc phần thi này, Tuấn Tú vươn lên dẫn đầu đoàn đua với 110 điểm, tiếp đến là Thanh Phương 70 điểm, Hồng Phong 60 điểm, Hữu Khang 45 điểm.

Trong phần thi Tăng tốc, Hữu Khang là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 3/4 câu hỏi để mang về thêm 100 điểm. Trong khi đó, Thanh Phương cũng mang về thêm 80 điểm, Tuấn Tú chỉ trả lời đúng 1 câu để có thêm 30 điểm. Kết thúc phần thi, Thanh Phương vươn lên dẫn đầu với 150 điểm, tiếp sau là Hữu Khang 145 điểm, Tuấn Tú 140 điểm, Hồng Phong 110 điểm.

Thanh Phương giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng.
Thanh Phương giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng.

Phần thi Về đích, Thanh Phương lựa chọn ba câu hỏi 20 điểm. Cậu ghi điểm câu đầu và câu cuối, để Hồng Phong giành điểm ở câu thứ hai. Thanh Phương về vị trí với 170 điểm.

Hữu Khang lựa chọn ba câu hỏi 20 - 30 - 20 điểm. Cậu ghi điểm câu đầu tiên, để lỡ cơ hội có điểm hai câu sau. Hữu Khang về vị trí với 165 điểm. Tuấn Tú lựa chọn ba câu hỏi ba câu hỏi 20 điểm. Cậu ghi điểm ở câu thứ hai; để Thanh Phương ghi điểm ở câu cuối. Tuấn Tú về vị trí với 140 điểm.

Hồng Phong lựa chọn ba câu hỏi có giá 20 - 30 - 20 điểm và chọn Ngôi sao hi vọng ở câu cuối. Cậu ghi điểm câu đầu tiên; hai câu còn lại lần lượt để Hữu Khang, Thanh Phương giành được quyền trả lời nhưng không ghi được điểm. Hồng Phong về vị trí với 130 điểm.

Kết quả chung cuộc, Nguyễn Thanh Phương giành vòng nguyệt quế trận thi tháng 1 quý II với 180 điểm để giành vé vào tranh tài trận thi quý II Olympia 24. Nguyễn Hữu Khang về nhì với 150 điểm. Cùng về vị trí thứ ba là Thái Hồng Phong 130 điểm và Bùi Tuấn Tú 140 điểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi đấu xuất sắc, nam sinh Đà Nẵng giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng Olympia