Thi IELTS trên máy tính hay giấy hiệu quả hơn?

04/08/2023, 11:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện nay, kì thi IELTS có hai hình thức thi trên giấy và trên máy tính. Mỗi hình thức đều có những ưu nhược điểm khác nhau. 

Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế (IELTS) là một trong những kỳ thi đánh giá trình độ tiếng Anh được công nhận rộng rãi nhất, được chấp nhận bởi hơn 11.000 tổ chức trên 140 quốc gia. IELTS là một yêu cầu đối với các đơn xin du học và nhập cư vào một số quốc gia.

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dự thi, IELTS hiện cung cấp hai hình thức thi chính: thi trên máy tính và thi trên giấy. Để hiểu toàn diện, điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt giữa hai hình thức này.

Hình thức

Thi IELTS trên máy tính hay giấy hiệu quả hơn? ảnh 1

Các thí sinh thi hình thức thi IELTS trên máy tính.

Hình thức thi IELTS trên máy tính cho phép thí sinh làm bài thi trên máy tính tại một trung tâm tổ chức thi chính thức. Toàn bộ bài kiểm tra — bao gồm các phần nghe, đọc và viết — được thực hiện trên máy tính. Mặt khác, hình thức thi trên giấy liên quan đến việc sử dụng bút và giấy cho các phần nghe, đọc và viết của bài kiểm tra. Tuy nhiên, bài thi nói được tiến hành trực tiếp với một giám khảo IELTS được chứng nhận trực tiếp cho cả hình thức thi trên giấy và thi trên máy tính.

Thời lượng

Tổng thời lượng làm bài thi trên giấy và trên máy tính là như nhau. Bài thi IELTS được chia thành bốn phần và tổng thời lượng bài thi là khoảng 2 giờ 45 phút.

Phần nghe

Ở cả hai hình thức, phần nghe bao gồm bốn đoạn độc thoại và hội thoại được ghi âm với nhiều trọng âm khác nhau. Thí sinh được cung cấp tai nghe và phải trả lời các câu hỏi dựa trên bản ghi âm. Ở hình thức thi máy tính, câu trả lời được nhập trực tiếp vào máy tính. Ngược lại, ở hình thức làm trên giấy, các câu trả lời được viết trên giấy câu hỏi và sau đó được chuyển sang phiếu trả lời.

Phần đọc

Thi IELTS trên máy tính hay giấy hiệu quả hơn? ảnh 2

Ở hình thức làm bài trên giấy, thí sinh nhận được một tập tài liệu.

Phần đọc ở cả hai hình thức đánh giá khả năng hiểu văn bản của người dự thi. Hình thức thi máy tính trình bày các đoạn văn trên màn hình máy tính và người làm bài kiểm tra trả lời các câu hỏi bằng cách chọn phương án đúng. Ở hình thức làm bài trên giấy, thí sinh nhận được một tập tài liệu chứa các đoạn văn đọc và trả lời các câu hỏi trên giấy câu hỏi.

Phần viết

Phần viết ở cả hai hình thức đánh giá khả năng diễn đạt suy nghĩ của người dự thi bằng văn bản. Thí sinh nhập câu trả lời của họ trực tiếp vào máy tính ở hình thức thi máy tính. Họ có thể linh hoạt xóa, chèn và sửa đổi nội dung đã viết của mình. Ở hình thức làm bài trên giấy, thí sinh viết câu trả lời của mình bằng tay trên phiếu trả lời được cung cấp.

Phần thi nói

Trong khi đọc, nghe và viết sẽ diễn ra trong một lần, bài kiểm tra nói có thể được thực hiện trong cùng ngày hoặc trong vòng bảy ngày trước hoặc sau kỳ thi, tùy thuộc vào sự thuận tiện của thí sinh. Bài thi nói được thực hiện trực tiếp với một giám khảo đã được đào tạo ở cả hai hình thức trên giấy và trên máy tính.

Kết quả thi

Thi IELTS trên máy tính hay giấy hiệu quả hơn? ảnh 3

Kết quả IELTS sẽ có trong vòng 13-15 ngày đối với hình thức thi trên giấy và 3-5 ngày đối với hình thức thi trên máy tính.

Sau khi hoàn thành bài thi IELTS, người dự thi sẽ nhận được bảng điểm của mình, bất kể hình thức thi đã chọn. Bảng điểm chứa điểm tổng của người dự thi và điểm cá nhân cho từng phần. Bảng điểm được các trường đại học, nhà tuyển dụng và cơ quan quản lý nhập cư chấp nhận như bằng chứng về trình độ tiếng Anh.

Thuận tiện và khả năng tiếp cận

Cả hình thức thi IELTS trên giấy và trên máy tính đều mang lại sự linh hoạt trong việc lựa chọn hình thức phù hợp với sự thoải mái và sở thích của họ. Nội dung và cấp độ của bài kiểm tra giống hệt nhau ở cả hai hình thức, đảm bảo rằng các thí sinh được đánh giá như nhau. Sự khác biệt duy nhất nằm ở trải nghiệm ngày thi, khi người thi có thể lựa chọn giữa máy tính hoặc trên giấy.

Không có sự khác biệt trong việc đánh giá thí sinh ở hình thức trên máy tính và trên giấy. Quy trình chấm điểm được chuẩn hóa, các thí sinh được đánh giá dựa trên cùng một tiêu chí và việc lựa chọn hình thức đánh giá không ảnh hưởng đến tính công bằng và chính xác của việc đánh giá.

Theo indianexpress.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi IELTS trên máy tính hay giấy hiệu quả hơn?