Thí sinh 36 tuổi dự thi tốt nghiệp để hiện thực giấc mơ làm cô giáo

Long Anh - Thanh Trà | 08/07/2022, 06:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh Nguyễn Thị Mỹ, sinh năm 1986 tại điểm thi Trường THPT Đoan Hùng được xác định là thí sinh nhiều tuổi nhất dự Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ở tỉnh Phú Thọ.

Chị Nguyễn Thị My hiện đang sinh sống và làm việc tại xã Chí Đám, huyện Đoan Hùng. Trước khi tham dự kỳ thi năm nay, chị My là học viên của Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đoan Hùng.

Chia sẻ với báo chí, chị My cho hay: "Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đoan Hùng cũng là nơi con gái tôi đang theo học. Ban đầu khi cả hai mẹ con cùng đi học, cô giáo có hỏi tôi như vậy có ngại không nhưng tôi đã trả lời là không và bản thân muốn trở thành niềm tự hào cho con gái. Tôi biết rằng bằng tuổi tôi có rất nhiều người e ngại việc học nhưng tôi luôn mong ước mình có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho cuộc sống".

Thông tin thêm về công việc và cuộc sống, chị My tâm sự, bản thân mình đã từng có hai lần nghỉ giữa quãng năm lớp 9 và lớp 11. Năm 2007, chị lấy chồng và sinh con khi mới chỉ 21 tuổi. Sau đó, chị đi lao động tại Singapore trong vài năm. Đến khi về nước, chị mở một tiệm may nhỏ tại nhà.

Với vốn Tiếng Anh được học tại Singapore, chị đau đáu giấc mơ có thể trở thành cô giáo giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong khu. Nghĩ là làm, chị tiếp tục con đường học tập của mình khi hoàn thành nốt chương trình lớp 12 tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Đoan Hùng và đăng ký tham dự thi tốt nghiệp THPT.

Với việc hoàn thành khá tốt bài thi Ngữ văn và Toán, chị My tiếp tục quyết tâm làm bài thi Tổ hợp Khoa học xã hội và Ngoại ngữ thật tốt để hoàn thành giấc mơ trở thành cô giáo Tiếng Anh.

Bài liên quan
Gợi ý đáp án môn Sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022
Báo GD&TĐ cập nhật gợi ý đáp án môn Sinh học (24 mã đề) kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Mời bạn đọc tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh 36 tuổi dự thi tốt nghiệp để hiện thực giấc mơ làm cô giáo