Thí sinh bị ngón tay lò xo ở Hải Phòng sẽ có phòng thi riêng

20/06/2023, 20:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cùng với việc chuẩn bị các điều kiện thi, Hội đồng thi 03 - Sở GD&ĐT Hải Phòng đã bố trí một phòng thi riêng cho thí sinh bị ngón tay lò xo.

Xây dựng phương án hỗ trợ kịp thời

Tháng 2/2023, học sinh Chu Quý Khánh Linh (SN 2005), lớp 12A7, Trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) phát hiện bị mắc bệnh ngón tay lò xo ở bàn tay phải. Căn bệnh đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc học tập của Khánh Linh.

Vừa nỗ lực học hành, Khánh Linh cố gắng điều trị bệnh với hy vọng sẽ có sức khoẻ tốt để vượt qua các kỳ thi, đặc biệt kỳ thi tốt nghiệp THPT để viết tiếp ước mơ trên giảng đường đại học.

Đến nay, nữ sinh này vẫn đang thực hiện vật lý trị liệu để khắc phục căn bệnh. Tuy nhiên, ngày thi tốt nghiệp THPT đã cận kề, với tình trạng sức khỏe như hiện nay, Khánh Linh không thể hoàn thành được bài thi môn Ngữ văn (môn thi tự luận) nếu không được sự hỗ trợ của Hội đồng coi thi.

Trước tình hình đó, trường THPT Trần Nguyên Hãn đã có ý kiến đề xuất, đề nghị Sở GD&ĐT Hải Phòng xem xét, tạo điều kiện hỗ trợ giúp cho học sinh Khánh Linh có thể hoàn thành được bài thi môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Cụ thể, nhà trường đề xuất phương án Hội đồng thi 03 bố trí cho học sinh Chu Quý Khánh Linh thi môn Ngữ văn tại phòng thi đặc biệt : có cán bộ coi thi hỗ trợ việc viết bài làm trên tờ giấy thi.

Thí sinh bị ngón tay lò xo ở Hải Phòng sẽ có phòng thi riêng ảnh 1

Học sinh Khánh Linh không may mắc bệnh “ngón tay lò xo” ở bàn tay phải.

Ông Đỗ Văn Lợi - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng thông tin, đối với trường hợp thí sinh không may tai nạn hoặc các trường hợp khác (không thể viết bài) Hội đồng thi đã xây dựng phương án hỗ trợ kịp thời.

Hội đồng thi 03 đã tiếp nhận thông tin, xây dựng phương án phối hợp công an thành phố, lãnh đạo Điểm thi, nhà trường và gia đình để hỗ trợ học sinh, đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, ổn định tâm lý giúp học sinh yên tâm tham gia kỳ thi.

Tại Điểm thi có học sinh tham dự Hội đồng thi 03, bố trí 1 phòng thi riêng, có 3 giám thị không cùng môn thi của buổi thi, coi thi và ghi bài giúp thí sinh, bố trí camera giám sát, máy ghi âm đã được công an kiểm tra, niêm phong theo quy định. Bài thi của thí sinh được nộp niêm phong cùng máy ghi âm và thẻ nhớ camera giám sát.

"Ngoài ra, Hội đồng thi 03 cũng xây dựng phương án xử lý những trường hợp bất thường trong quá trình tham gia thi của thí sinh. Đối với các học sinh cần sử dụng thiết bị y tế hỗ trợ cá nhân (máy trợ thính,…) trong quá trình thi, Hội đồng thi 03 sẽ phối hợp công an thành phố, kiểm tra rà soát thiết bị, niêm phong trước khi cho thí sinh sử dụng tại phòng thi", ông Lợi chia sẻ.

Nỗ lực chứng minh được kết quả trong kỳ thi

Thí sinh bị ngón tay lò xo ở Hải Phòng sẽ có phòng thi riêng ảnh 2

Khánh Linh ôn thi cùng các bạn trong lớp với tinh thần quyết tâm cao.

Cô Hoàng Thị Phương Thảo, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn cho hay, học sinh Chu Quý Khánh Linh luôn là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, có hoài bão, ước mơ. Khi thấy tình trạng bệnh của em chưa đảm bảo để làm bài thi môn Ngữ Văn, nhà trường đã có tờ trình gửi Sở GD&ĐT và nộp toàn bộ hồ sơ bệnh án, đơn đề nghị của phụ huynh học sinh lên Sở để có phương án hỗ trợ em một cách tốt nhất.

Cô Quách Thị Kim Liên, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A7 cho hay, Khánh Linh là học sinh giỏi. 3 năm học em đều có các giải thưởng từ các cuộc thi tiếng anh cấp thành phố và quốc gia. Cụ thể, năm học lớp 10 em đạt danh hiệu Học sinh giỏi; lớp 11 em đạt Huy chương Đồng cuộc thi tiếng Anh online IOE cấp Quốc gia; năm học lớp 12, em đạt giải Nhì môn Tiếng Anh -Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp thành phố, giải Nhất cuộc thi tiếng Anh online IOE cấp thành phố. Khánh Linh là tấm gương một học sinh chăm ngoan, học giỏi, có hoài bão, ước mơ, có ý chí phấn đấu để vươn lên.

Thời gian này Khánh Linh cũng như các bạn trong lớp nỗ lực ôn thi để hoàn thành chặng đường 12 năm học phổ thông một cách xuất sắc nhất. Khi được biết các thầy cô giáo trong nhà trường cũng như Hội đồng thi 03 hỗ trợ em hết sức trong kì thi tốt nghiệp sắp tới, Khánh Linh rất xúc động. Em chia sẻ, bản thân sẽ nỗ lực hơn nữa để chứng minh được kết quả trong kỳ thi để không phụ lòng cha mẹ và thầy cô.

Thông tin từ Sở GD&ĐT Hải Phòng, Hội đồng thi 03 có tổng 22.723 thí sinh tham dự kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Trong đó có: 19545 thí sinh trường THPT; 2592 thí sinh GDTX; 586 thí sinh tự do.

Trong kì thi này, Hội đồng thi 03- Sở GD&ĐT Hải Phòng có 19 học sinh nộp hồ sơ miễn tất cả các môn. Trong đó có 11 học sinh thuộc diện khuyết tật nặng, khuyết tật đặc biệt nặng và 8 học sinh tham gia đội tuyển Olympic quốc gia, Khoa học kỹ thuật quốc gia tham dự quốc tế. 2.631 học sinh được miễn thi môn ngoại ngữ.

Cũng tại Hội đồng thi này, học sinh tham gia thi 7 môn ngoại ngữ gồm: tiếng Anh (19.263 học sinh), tiếng Trung (80 học sinh), tiếng Pháp (40 học sinh), tiếng Nga (10 học sinh), tiếng Hàn (42 học sinh), tiếng Nhật (82 học sinh), tiếng Đức (09 học sinh).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh bị ngón tay lò xo ở Hải Phòng sẽ có phòng thi riêng