Thí sinh hào hứng với đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT

Nhóm PV | 07/07/2022, 09:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 7/7, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bắt đầu với bài thi Ngữ văn. Sau 120 phút làm bài thi, thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá nhẹ nhõm.

>>> Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Ngữ Văn TẠI ĐÂY>>

Thí sinh hào hứng với đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 1

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

report

Thái Nguyên: Thí sinh hoàn thành bài thi Ngữ văn với tâm lý thoải mái

Thí sinh hào hứng với đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 2
Đề thi Ngữ văn hay, vừa sức học sinh.

Thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút, về cơ bản, đề thi giữ cấu trúc tương tự những năm trước.

Kết thúc thời gian làm bài, các thí sinh tỏ ra khá vui mừng và thoải mái vì đề thi hay, ấn tượng, tuy nhiên lượng kiến thức không quá nặng. Câu hỏi giúp các em thể hiện quan điểm, suy nghĩ cá nhân.

Tại điểm thi Trường Cao Đẳng Thái Nguyên, các thí sinh ra đúng giờ thi. Em Nguyễn Hoàng Đạt, học sinh Trường THPT Lương Ngọc Quyến cho biết, đề thi môn Ngữ Văn năm nay rất hay và giàu ý nghĩa, em ấn tượng với câu trách nhiệm xã hội của tuổi trẻ, bởi sự hi sinh, cống hiến của tuổi trẻ cần được lan tỏa, nhân rộng, đặc biệt là đối với các chủ nhân tương lai của đất nước. Em đã hoàn thành bài thi trước 15 phút và dự đoán được 8 điểm.

Một học sinh khác tại điểm thi Trường THPT Ngô Quyền cho biết: "Hôm nay em làm bài thi môn Ngữ văn khá tốt. Em sẽ tiếp tục giữ được bình tĩnh để hoàn thành những bài thi môn tiếp theo với số điểm cao…”

Đại diện điểm thi Trường THPT Ngô Quyền cho biết, tham gia kỳ thi này tại Điểm thi THPT Ngô Quyền có 636 thí sinh đăng ký dự thi. Nhà trường đã bố trí 28 phòng thi đảm bảo thí sinh ngồi đảm bảo khoảng cách. Ngoài ra, hệ thống cơ sở vật chất như đèn điện, quạt đã được các trường phối hợp với các đơn vị sắp xếp, bố trí, kiểm tra kỹ lưỡng.

Phương Thảo

report

Hoà Bình: Thí sinh tự tin với bài làm của mình

Sáng 7/7, cùng với cả nước, thí sinh tỉnh Hoà Bình đã thi kết thúc môn Ngữ văn với hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Đa số các em rời phòng thi đều tươi cười và tự tin với bài làm của mình.

Thí sinh hào hứng với đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 3
Thí sinh dự thi tại điểm thi trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh Hoà Bình hài lòng với kết quả thi môn Ngữ văn.

Ghi nhận chung, sau 120 phút làm bài, dù thời tiết nắng nóng, song hầu hết thí sinh rời phòng thi với tâm trạng khá nhẹ nhõm.

Em Bùi Thanh Sơn, thí sinh điểm thi Trường THPT huyện Tân Lạc, tỉnh Hoà Bình vui vẻ nói: “Mới đầu bước vào phòng thi em cũng hồi hộp. Tuy nhiên, khi các thầy cô phát đề thi, em đọc đề bài thì thấy khá thú vị. Em thấy đề rất hay và phù hợp với năng lực. Em viết được 2 tờ thi nên tự tin sẽ đạt điểm cao ở môn này”.

Còn em Vì Thị Kim Oanh, học sinh Trường THPT huyện Mai Châu nhận xét: “Đề thi khá ấn tượng, em đã chuẩn bị sẵn sàng ngay từ đâu nên không bị áp lực. Đọc bài thi 1 lúc là em tiến hành viết theo ý hiểu của em luôn. Em rất thích phần đọc hiểu và nghị luận xã hội. Em tự tin sẽ đạt hơn 8 điểm”.

Kết thúc môn thi Ngữ văn, tất cả điểm thi được thực hiện nghiêm túc, an toàn. Các thành viên tại các điểm thi thực hiện đúng quy chế thi. Toàn thành phố không có cán bộ coi thi, thí sinh vi phạm quy chế thi.

Toàn tỉnh có 9.609 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, 8.274 thí sinh lớp 12 THPT; 947 thí sinh lớp 12 GDTX; 388 thí sinh tự do. Có 1.035 thí sinh chỉ đăng ký xét tốt nghiệp; 8.248 thí sinh đăng ký xét tốt nghiệp và đăng ký tuyển sinh đại học, cao đẳng; 339 thí sinh chỉ đăng ký xét đại học, cao đẳng. Tổ chức kỳ thi, tỉnh bố trí 433 phòng thi, 37 điểm thi đặt tại 36 trường THPT trong toàn tỉnh (riêng Trường THPT Lương Sơn thành lập 2 điểm thi). Tổng số nhân sự tham gia tổ chức kỳ thi là 3.206 người.

Hà Hoàng

report

Sơn La: Đề thi môn Ngữ văn chạm đến trách nhiệm mỗi người

Theo nhận xét của các thí sinh, đề Ngữ văn rất hay, đã chạm đến tận cùng trách nhiệm của mỗi người, đặc biệt là nghĩa vụ của công dân về lẽ sống, về sống biết cống hiến.

Có mặt tại điểm thi Trường THPT chuyên Sơn La, PV Báo Giáo dục và Thời đại nhận thấy phần lớn thí sinh ra khỏi phòng thi đều có tâm lý thoải mái và đánh giá đề thi Ngữ văn vừa sức với các em.

Rời khỏi phòng thi môn Ngữ văn, thí sinh Nguyễn Phúc Thuỳ Dương, điểm thi trường THPT chuyên Sơn La vui vẻ, tươi cười nói. “Đề thi Ngữ văn với em khá thú vị. Em thấy không quá khó với thời gian em ôn luyện trước đó. Em rất thích phần đọc hiểu và nghị luận xã hội. Em thấy đề văn rất thấm thía và hay. Về phần Làm văn- Chiếc thuyền ngoài khơi xa của (nhà văn Nguyễn Minh Châu), đây là một tác phẩm em đã đọc nhuần nhuyễn từ trước kỳ thi bắt đầu và rất thích. Em làm bài thi khá tốt, em tự đánh giá sẽ đạt khoảng 8 điểm môn thi này".

Thí sinh hào hứng với đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 ảnh 4
Các thí sinh hài lòng với đề thi môn Ngữ văn trong buổi thi đầu tiên.

Còn Phùng Mai Chi, thí sinh thi tại điểm thi trường THPT Tô Hiệu thở phào nhận xét rằng: “Em thấy nhẹ nhõm, thoải mái sau khi kết thúc môn thi đầu tiên. Đề thi cũng không khó lắm, phần đọc hiểu khá nhẹ nhàng với thí sinh. Em làm được khoảng 70%. Vì môn văn không phải môn sở trường nên em chỉ cần kết quả ở mức khá. Thời tiết hôm nay rất mát mẻ cũng phần nào giúp em không bị tâm lý và tạo thêm áp lực.

Em theo Ban A nên môn Văn là nặng nhất. Em đã tham khảo rất nhiều đề của các năm trước nên cũng thấy cải thiện hơn nhiều về kỹ năng làm văn. Văn của em không dài, chỉ đủ ý thôi. Đề văn em thấy khá thú vị và nhẹ nhàng, có lẽ phù hợp với các bạn gái hơn”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 toàn tỉnh có 11.397 thí sinh đăng ký dự thi (trong đó: 9.460 học sinh THPT; 1.154 học sinh GDTX; 783 thí sinh tự do). Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La tổ chức tại 32 điểm thi, với 509 phòng thi tại các điểm trường THPT trên địa bàn.

Hà Hoàng

Bài liên quan
Đề thi tốt nghiệp THPT năm 2022 môn Ngữ văn
Sáng 7/7, thí sinh cả nước chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi Ngữ văn. Thời gian làm bài thi là 120 phút. Môn Ngữ văn là môn thi đầu tiên và cũng là môn thi duy nhất theo hình thức tự luận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh hào hứng với đề Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT