Thí sinh TPHCM háo hức đến sớm làm thủ tục dự thi vào lớp 10

05/06/2023, 10:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 5/6, thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM đồng loạt đến các điểm thi để nghe sinh hoạt quy chế và làm thủ tục dự thi.

Ghi nhận tại các điểm thi cho thấy, đa số thí sinh đều háo hức khi chuẩn bị bước vào kỳ thi lớp 10 với sự cạnh tranh khá cao, do tỷ lệ dự thi năm nay tăng cao hơn so với mọi năm.

Tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản (quận 1), mặc dù thời gian quy định làm thủ tục dự thi theo thông báo của Sở GD&ĐT là 9 giờ 30 phút nhưng từ 8 giờ rất đông thí sinh, phụ huynh đã có mặt trước cổng điểm thi.

Thí sinh TPHCM háo hức đến sớm làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ảnh 1

Thí sinh tại Trường THCS Võ Trường Toản nghe phổ biến quy chế thi.

Cô Lê Tường Quyên, Trưởng điểm thi THCS Võ Trường Toản cho biết, năm nay điểm thi có 23 phòng thi với 552 thí sinh đến từ 4 trường THCS trên địa bàn TPHCM gồm: Võ Trường Toản, Huỳnh Khương Ninh, Văn Lang, Trần Văn Ơn. Để công tác coi thi diễn ra thuận lợi, điểm thi bố trí 67 cán bộ coi thi và 15 nhân viên phục vụ.

Đến điểm thi từ rất sớm, Trần Kỳ Anh cho biết em đã được ba chở đến điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản, cảm thấy hơi lo lắng vì kỳ thi này khá đông thí sinh dự thi. Tuy nhiên, em cũng chuẩn bị ôn tập khá kỹ cho các bài thi và cũng khá tự tin khi bước vào kỳ thi.

Tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1) phía ngoài cổng, bảo vệ và nhân viên đứng hướng dẫn, phân luồng học sinh và phụ huynh. Các em học sinh được hướng dẫn đi lên phòng thi kiểm tra thông tin cá nhân, nghe cán bộ coi thi dặn dò.

Hồ Hoàng Phước Khoa, học sinh Trường TH-THCS-THPT Á Châu (quận Bình Thạnh) thi tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương cho biết, 8 giờ kém em đã được ba đưa đến điểm thi để tiện đi làm luôn. Nguyện vọng của Khoa lần lượt vào các trường THPT như: Gia Định, Lê Quý Đôn, Trung học phổ thông thực hành Sài Gòn. “Thế mạnh của em là các môn tự nhiên nên em khá tự tin môn toán. Tất nhiên môn Ngữ văn và tiếng Anh em cũng đã ôn tập khá kĩ. Dù có chút hồi hộp nhưng em cũng khá tự tin cho kỳ thì năm nay”, Khoa bày tỏ.

Thí sinh TPHCM háo hức đến sớm làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ảnh 2

Các thí sinh tại điểm thi Trường THCS Võ Trường Toản đến điểm thi từ rất sớm.

Trong buổi sáng 5/6, các thí sinh được cán bộ coi thi kiểm tra, đối chiếu hồ sơ, điều chỉnh sai sót (nếu có), được phổ biến về các quy định của kỳ thi, những điểm mới của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm nay. Các em được thầy cô dặn dò mang theo đầy đủ giấy tờ như phiếu báo danh, căn cước công dân hoặc thẻ học sinh, mang những vật dụng thiết yếu cần thiết khi bước vào phòng thi.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TPHCM năm nay tổ chức vào ngày 6 và 7/6 ở 158 điểm thi với 4.102 phòng (147 điểm thi thường và 11 điểm thi chuyên). Số cán bộ, giáo viên được huy động tham gia kỳ thi là 12.306 người (bao gồm cả lực lượng công an, y tế).

Năm nay, TPHCM có 77.294 chỉ tiêu vào lớp 10 thông qua kỳ thi tuyển sinh vào 114 trường THPT trên toàn thành phố.

Theo Sở GD&ĐT TPHCM, năm nay, có 96.325 thí sinh tham gia dự thi. Trong đó có 88.237 thí sinh đăng ký vào lớp 10 thường, 1.055 thí sinh thí sinh đăng ký xét vào lớp 10 tích hợp (loại 1), 92 thí sinh đăng ký xét vào lớp 10 tích hợp (loại 2), 6.941 thí sinh đăng ký nguyện vọng chuyên. Hầu hết các thí sinh đều ở TPHCM, có 236 thí sinh ở tỉnh khác đăng ký dự thi.

Thí sinh TPHCM háo hức đến sớm làm thủ tục dự thi vào lớp 10 ảnh 3

Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương xem số báo danh và sơ đồ phòng thi.

Các điểm thi đảm bảo an toàn, cách biệt phòng thi tối thiểu 25m để bảo quản vật dụng cá nhân của thí sinh và các tài liệu, vật dụng không được phép mang vào phòng thi; bố trí phòng thi dự phòng, phòng y tế để xử lý các tình huống phát sinh.

Các điểm thi được làm vệ sinh, phun khử khuẩn trước kỳ thi. Trong các ngày thi, điểm thi đảm bảo cơ sở vật chất, vệ sinh, nước uống, nhân viên phục vụ trước, trong và sau buổi thi.

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính, máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Bài liên quan
Công an TPHCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo du lịch, trộm cướp trong dịp nghỉ lễ 30/4
Cơ quan công an khuyến cáo người dân đi du lịch, nghỉ dưỡng dịp lễ cần chọn công ty uy tín và khóa cửa nhà cẩn thận, nhờ người trông coi hoặc lắp đặt camera để quan sát từ xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh TPHCM háo hức đến sớm làm thủ tục dự thi vào lớp 10