Thí sinh TPHCM thở phào với đề thi Ngữ văn vào lớp 10

06/06/2023, 10:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trưa 6/6, thí sinh TPHCM kết thúc môn thi Ngữ văn trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023 - 2024.

Kết thúc 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, hầu hết thí sinh đều thở phào nhẹ nhõm vì đề thi nằm trong chương trình ôn tập và không quá khó như lo lắng ban đầu.

Tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du (quận 1), các thí sinh đều phấn khởi vì làm tốt bài thi. Nhiều em tự tin sẽ đạt mức điểm khá.

Thí sinh TPHCM thở phào với đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ảnh 1

Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Nguyễn Du tươi cười ra khỏi phòng thi.

Thí sinh Hồng Tâm Nghi, học sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1) cho biết, đề thi không có gì bất ngờ hay gây khó, mà có cấu trúc quen thuộc với học sinh lớp 9 vì trong quá trình học và ôn thi các em đã được làm quen.

“Ngữ văn rất nhẹ nhàng và em đã làm bài tốt. Đề thi năm nay dễ, không đánh đố học sinh và nằm trong chương trình ôn tập. Với câu nghị luận xã hội, em có nhiều thông tin và ví dụ thực tế để đưa vào bài viết. Em tự tin làm được khoảng 8 điểm”, Tâm Nghi nói.

Còn tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (quận 1), thí sinh Lâm Nguyễn Mai Ca, học sinh Trường THCS Bạch Đằng (quận 3) cho biết: “Ban đầu em cũng có chút hơi lo lắng nhưng khi đọc đề thi em thấy nhẹ nhõm hẳn. Nhìn chung đề thi dễ và không đánh đố thí sinh. Đối với câu nghị luận xã hội, em nghĩ đó là câu hỏi đáng suy ngẫm đối với học sinh và phù hợp với lứa tuổi của tụi em”.

Thí sinh TPHCM thở phào với đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ảnh 2
Thí sinh TPHCM thở phào với đề thi Ngữ văn vào lớp 10 ảnh 3

Đề thi môn Ngữ văn vào lớp 10 TPHCM năm học 2023-2024.

Theo kế hoạch, sau khi hoàn thành bài thi môn Ngữ Văn vào sáng ngày 6/6, chiều cùng sẽ các thí sinh TPHCM sẽ thi môn Ngoại ngữ. Sáng 7/6 sẽ thi môn Toán, các môn chuyên và tích hợp sẽ diễn ra vào chiều 7/6.

Bài liên quan
TPHCM đón mưa giải nhiệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4
Cơ quan khí tượng dự báo thời tiết TPHCM trong 10 ngày tới ít mưa, trời nắng nóng, oi bức khó chịu, riêng khoảng về chiều ngày 26 - 28/4, thành phố sẽ có mưa dông cục bộ vài nơi, trong cơn dông cần đề phòng thời tiết cực đoan như sấm sét, gió giật mạnh và lốc xoáy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh TPHCM thở phào với đề thi Ngữ văn vào lớp 10