Thí sinh trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia khiến khán giả bật cười vì màn so sánh Hồ Gươm với... nước rau muống luộc!

Thanh Hương, | 08/10/2023, 12:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thí sinh Nguyễn Việt Thành khiến nhiều người phải phì cười vì sự hài hước, hóm hỉnh, ẩn đằng sau vẻ ngoài có phần lạnh lùng, "cool ngầu".

Sáng Chủ nhật ngày 8/10, trận Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia diễn ra tại trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại Hà Nội, Hải Phòng, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế. Trận Chung kết có sự góp mặt của 4 thí sinh Nguyễn Việt Thành (Trường THPT Sóc Sơn, TP. Hà Nội), Nguyễn Minh Triết (Trường THPT chuyên Quốc học, tỉnh Thừa Thiên - Huế), Lê Xuân Mạnh (Trường THPT Hàm Rồng, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Trọng Thành (Trường THPT chuyên Trần Phú, TP. Hải Phòng). Cả 4 thí sinh đều được đánh giá ngang tài, ngang sức, dự báo trận chung kết sẽ diễn ra vô cùng gay cấn.

Trong phần giới thiệu về thí sinh đầu chương trình, khán giả đã được hiểu thêm về 4 ứng cử viên vô địch này. Đặc biệt, thí sinh Nguyễn Việt Thành khiến nhiều người phải phì cười vì sự hài hước, hóm hỉnh, ẩn đằng sau vẻ ngoài có phần lạnh lùng, "cool ngầu".

Thí sinh trận Chung kết Đường Lên Đỉnh Olympia khiến khán giả bật cười vì màn so sánh Hồ Gươm với... nước rau muống luộc! - Ảnh 1.

Thí sinh Nguyễn Việt Thành

Cụ thể trong video giới thiệu về Nguyễn Việt Thành, khán giả được thấy một thí sinh Olympia không những học giỏi mà còn rất đảm đang, phụ giúp mẹ các công việc nhà như nấu cơm. Nam sinh THPT Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, bản thân học được nhiều giá trị từ việc nấu ăn.

Không chỉ vậy, thí sinh này còn vô cùng hài hước khi so sánh Hồ Gươm xanh như... nước rau muống luộc! Màn so sánh khiến khán giả ở trường quay và sau màn hình TV phải ôm bụng cười.

Nói thêm về Nguyễn Việt Thành, nam sinh yêu thích môn Lịch sử, thích bóng đá và có thể học 2, 3 môn một lúc. Trước trận Chung kết, Việt Thành vô địch cuộc thi Tuần với 280 điểm, vô địch thi Tháng với 310 điểm và thắng Quý với 325 điểm. Ở trường, Việt Thành có thành tích học tập xuất sắc, từng đạt nhiều giải thường, là Quán quân Olympia cấp trường, là Học sinh giỏi tiêu biểu Thủ đô năm học 2021-2022.

Đến với trận Chung kết lần này, Việt Thành mang theo mình bức tượng thu nhỏ của Thánh Gióng. Đây là món quà cậu được bạn tặng và mới chỉ đúc vào 3 ngày trước. "Bước tượng thể hiện tinh thần của người dân Sóc Sơn nói chung và của em nói riêng trong cuộc thi này, đó là: Quyết không khoan nhượng", Việt Thành chia sẻ.

Trong phần thi Vượt chướng ngại vật, Việt Thành đã xuất sắc giải được từ khóa "năng lượng tái tạo" chỉ sau một 1 từ gợi ý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia khiến khán giả bật cười vì màn so sánh Hồ Gươm với... nước rau muống luộc!