Thí sinh Tuyên Quang tự tin bước vào kỳ thi THPT 2023

27/06/2023, 18:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 27/6, hơn 8.444 thí sinh tỉnh Tuyên Quang tới điểm thi để làm thủ tục chuẩn bị bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Đảm bảo cơ sở vật chất

Ghi nhận của phóng viên, vào hơn 1h30 chiều 27/6, tại tỉnh Tuyên Quang, mặc dù đã xuất hiện mưa lớn nhưng tại điểm thi trường THPT Chuyên Tuyên Quang và trường PTDTNT THPT tỉnh Tuyên Quang các em học sinh vẫn có mặt đúng giờ để làm thủ tục đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2023.

Đa số các thí sinh có mặt tại 2 điểm thi nêu trên đều trong trạng thái phấn khởi, tự tin khi chuẩn bị bước vào kỳ thi, dấu mốc quan trọng đánh dấu chặng đường 12 năm phổ thông.

Em Bàn Thu Trang, học sinh lớp 12C trường PTDTNT THPT tỉnh Tuyên Quang chia sẻ, trước thời điểm đến đăng ký dự thi, thấy thời tiết thay đổi nên em đã chủ động đi sớm để đăng ký.

"Kỳ thi năm nay rất quan trọng, nên cũng có tâm lý hồi hộp. Em cũng rất mong các bạn cùng kỳ thi đạt kết quả tốt" - Trang chia sẻ.

Thí sinh Tuyên Quang tự tin bước vào kỳ thi THPT 2023  ảnh 1

Cô Hà Thị Hải Yến, hiệu trưởng trường PTDTNT THPT tỉnh Tuyên Quang

Còn đối với em Trần Hà Phương, học sinh lớp 12C, cho biết: "Mục tiêu của em là đỗ Học viện Báo chí và Tuyên truyền theo tổ hợp khối C00. Quy chế thi em đã đọc và sẽ cố gắng thể hiện tốt nhất các kiến thức của mình vào bài thi".

Cô Hà Thị Hải Yến, hiệu trưởng trường PTDTNT THPT tỉnh Tuyên Quang cho biết, phía nhà trường đã chuẩn bị cơ sở vật chất đầy đủ nhằm phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 được diễn ra tốt đẹp. Trong diễn biến phức tạp của thời tiết, nhà trường đã chuẩn bị 2 máy nổ để đảm bảo công việc. Nếu xảy ra trường hợp mất điện, phòng đề bài thi và phòng hội đồng thi sẽ được đảm bảo có điện 24/24.

“Sáng nay, các thầy cô trong hội đồng đã kiểm tra lại toàn bộ các phòng thi, thực hiện đầy đủ theo đúng quy chế. Phía nhà trường cũng phối hợp với bên công an triển khai các phương án đảm bảo an ninh trong, ngoài nhà trường trong thời gian diễn ra kỳ thi”, cô Yến chia sẻ.

Theo cô Yến, buổi chiều hôm nay thí sinh đến thực hiện học quy chế, xem số báo danh, phòng thi và tất cả các thông tin dự thi, nếu có sai sót sẽ có phiếu yêu cầu chỉnh sửa và khắc phục. Cơ bản nhà trường đã niêm yết thông tin cách đây 2 ngày nên các em đã nắm được toàn bộ thông tin của mình và đảm bảo đẩy đủ các thủ tục để tham gia dự thi.

Đảm bảo đủ điện, ổn định

Việc cung cấp đủ điện ổn định, liên tục có ý nghĩa rất quan trọng trong khâu tổ chức, góp phần để kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, chất lượng, đặc biệt là trong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay.

Thí sinh Tuyên Quang tự tin bước vào kỳ thi THPT 2023  ảnh 2

Công ty Điện lực Thành phố Tuyên Quang đảm bảo ổn định nguồn điện trong quá trình diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Để đảm bảo cung cấp điện trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra, Công ty Điện lực thành phố Tuyên Quang đã thực hiện rà soát, cải tạo lưới điện; xây dựng phương án cấp điện, các phương án dự phòng trong trường hợp xảy ra sự cố về điện.

Ông Nguyễn Công Đang, Giám đốc Công ty Điện lực thành phố Tuyên Quang cho biết, đơn vị đã xây dựng và triển khai thực hiện phương án cấp điện phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định và liên tục. Đồng thời, rà soát toàn bộ lưới điện để kịp thời phát hiện và xử lý, khắc phục các điểm xung yếu có nguy cơ gây sự cố; tổ chức diễn tập xử lý sự cố theo các tính huống đề ra.

"Đặc biệt đối với các đường dây cấp điện cho các địa điểm thi, điểm in đề, điểm chấm thi và làm phách, Công ty đã xây dựng phương án cấp điện trở lại, đảm bảo không ảnh hưởng đến kỳ thi. Tại mỗi điểm thi đều bố trí nhân lực trực với đầy đủ phương tiện và vật tư thiết bị dự phòng, đảm bảo xử lí nhanh nhất nếu có sự cố về điện xảy ra", ông Đang nhấn mạnh.

Kỳ thi tốt nghiệp năm nay tỉnh Tuyên Quang dự kiến có 8.444 thí sinh đăng ký dự thi tại 29 điểm thi; trong đó có 9 điểm thi liên trường (7 điểm thi có giáo dục thường xuyên); 7 điểm thi có thí sinh tự do; 450 phòng thi (gồm cả phòng chờ và phòng dự phòng).

Đối với công tác ôn tập cho các học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang cũng yêu cầu, giáo viên tham gia giảng dạy và ôn tập cam kết chất lượng môn học do mình phụ trách.

Bài liên quan
Hà Nội: Học sinh lớp 12 hoàn thành thử đăng ký thi tốt nghiệp THPT
Hơn 130 nghìn học sinh lớp 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội hoàn thành việc thử đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh Tuyên Quang tự tin bước vào kỳ thi THPT 2023