Thí sinh U70 đi thi tốt nghiệp THPT mong vào ngành sư phạm

Huyên Nguyễn | 20/07/2023, 17:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù đã đỗ tốt nghiệp THPT và có cơ hội vào nhiều trường đại học nhưng bà Ngô Thị Kim Chi, thí sinh U70, vẫn hy vọng có kết quả tốt hơn để vào ngành sư phạm.

Thí sinh U70 đi thi tốt nghiệp THPT mong vào ngành sư phạm - 1

Bà Ngô Thị Kim Chi (64 tuổi) dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Ảnh: NVCC).

Bà Ngô Thị Kim Chi (SN 1959, quận 7, TPHCM), thí sinh lớn tuổi nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, thở phào khi xem điểm thi vào sáng 18/7.

Dù 57 tuổi mới đi học lớp 6 và thi tốt nghiệp THPT ở tuổi 64 nhưng bà Chi vẫn nỗ lực không mệt mỏi trên con đường học tập.

Bà chia sẻ mình đạt tổng 31,55 điểm, trong đó toán 5,8; ngữ văn 6,75; sinh học 7; lý và hóa cùng được 6 điểm. 

"Điểm thi không được như kỳ vọng nên tôi khá buồn. Khi đi học, điểm những môn này chưa từng thấp như vậy. Tôi đã cố gắng nhưng khi đi thi hay bị mất bình tĩnh", bà Chi chia sẻ.

Nói về đề thi, bà Chi bày tỏ, đọc đề toán, bà thấy 30 câu đầu có thể làm được nhưng từ câu 31 trở đi "rất khó". Môn lý và hóa còn khó hơn khi phải sử dụng nhiều công thức.

"Tôi thường bị mất bình tĩnh là quên kiến thức. Một số công thức bình thường vẫn làm mà đến khi trong phòng thi lại quên sạch", bà Chi nhớ lại.

Thí sinh U70 đi thi tốt nghiệp THPT mong vào ngành sư phạm - 2

Bà Ngô Thị Kim Chi, thí sinh U70, dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cùng học sinh sinh năm 2005 (Ảnh: Huyên Nguyễn).

Hồi học THCS, bà Chi yêu thích khối xã hội, hồi lớp 9 và lớp 12 là học sinh giỏi đạt giải Nhì và giải Ba cấp thành phố môn địa lý. Thế nhưng lên lớp 10, bà lại chọn tự nhiên để thử thách bản thân, do đó, quãng thời gian tập trung cho các môn toán, lý, hóa cũng hạn chế.

Ở môn ngữ văn, bà Chi cho hay điểm yếu của mình là viết chậm do tay đã yếu và chữ chưa thật đẹp nên cũng không như kỳ vọng. Bà cho biết trong thời gian chờ điểm thi đã tham gia một lớp viết chữ đẹp.

Chia sẻ về mong muốn vào đại học tới đây, bà Chi ngậm ngùi: "Tôi muốn vào ngành sư phạm để mở lớp học tình thương cho các cháu cơ nhỡ, khó khăn quanh nhà mình. Tuy nhiên, mức điểm của tôi khó vào được ngành học này nên có thể tôi sẽ phải đổi nguyện vọng", bà Chi nói.

Thí sinh U70 đi thi tốt nghiệp THPT mong vào ngành sư phạm - 3

7 năm qua, bà Ngô Thị Kim Chi (áo trắng, đeo kính) dành thời gian để đi học (Ảnh: Huyên Nguyễn).

Thí sinh tâm sự quá trình học và thi gặp rất nhiều khó khăn do bà đã lớn tuổi nên tiếp thu kiến thức chậm hơn, nhanh quên. Cùng với đó, chương trình học có nhiều khác biệt so với trước kia nên bà thường phải hỏi lại giáo viên hoặc học từ chính những bạn cùng lớp của mình.

"Dù rất khó khăn nhưng tôi sẽ cố gắng hết sức mình. Niềm ao ước được đi học đã ấp ủ rất lâu rồi và giờ có cơ hội thực hiện ước mơ vào đại học. Đây là động lực rất lớn để tôi vượt qua trở ngại", bà Chi thể hiện sự quyết tâm.

Thầy giáo Nguyễn Quang Phú, chủ nhiệm lớp của bà Chi, chia sẻ, lần đầu gặp bà Chi năm 2019 tại lớp học, thầy cứ ngỡ có bà của học sinh trong lớp đến dự giờ. Lúc đó, thầy cũng cảm thấy rất bất ngờ và lúng túng vì không nghĩ sẽ có một học viên lớn tuổi như vậy.

"Ở trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có nhiều học viên lớn tuổi đi học nhưng cô Chi là người lớn tuổi nhất tại đây. Tôi khâm phục cô vì sự ham học, nghị lực và quyết tâm học hỏi rất cao", thầy Phú chia sẻ.

Theo nam giáo viên 9X, việc phải dạy một người đã lớn tuổi ban đầu cũng khiến thầy giáo trẻ không khỏi áp lực, ngượng ngùng nhưng sau đó cả thầy và học viên đều cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ dạy và học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh U70 đi thi tốt nghiệp THPT mong vào ngành sư phạm