Thi tuyển công chức ở TPHCM: Tỉ lệ 1 chọi 8

Q.Huy | 31/07/2023, 18:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2023, TPHCM cần tuyển 394 công chức làm việc ở sở, ngành, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức. Đến hiện tại, toàn địa bàn có 3.358 thí sinh đủ tiêu chuẩn và điều kiện dự thi tuyển công chức.

Ngày 31/7, TPHCM tổ chức phiên khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2023. Theo kế hoạch, địa phương sẽ tuyển 394 công chức làm việc ở sở, ngành, UBND quận, huyện, TP Thủ Đức.

Trong số các vị trí cần tuyển dụng, hơn 180 vị trí yêu cầu trình độ chuyên môn luật, luật kinh tế, cử nhân luật… Ngoài ra, các thí sinh còn phải đáp ứng các tiêu chí về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, văn bản chứng chỉ theo quy định của bộ quản lý chuyên ngành.

Thi tuyển công chức ở TPHCM: Tỉ lệ 1 chọi 8 - 1

Phiên khai mạc kỳ thi tuyển công chức năm 2023 của TPHCM (Ảnh: N.V.).

Ông Huỳnh Thanh Nhân, Giám đốc Sở Nội vụ TPHCM, thông tin, trong vòng một tháng kể từ khi bắt đầu thông báo tiếp nhận hồ sơ, hội đồng thi đã ghi nhận 3.395 người đăng ký. Trong đó, 3.358 thí sinh đủ tiêu chuẩn, điều kiện dự thi.

"Điều này hứa hẹn qua kỳ thi, chúng ta sẽ chọn lựa được những thí sinh xuất sắc để tham gia phục vụ trong bộ máy hành chính thành phố", ông Huỳnh Thanh Nhân nhìn nhận.

Với tỉ lệ cạnh tranh "1 chọi 8", lãnh đạo Sở Nội vụ thành phố cho rằng, các thí sinh sẽ gặp thử thách rất lớn. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để thử thách bản thân, hoàn thiện mình đối với những người tham gia dự thi.

Kỳ thi tuyển công chức năm nay tại TPHCM, thí sinh không cần dự thi môn tin học. Ngoài phần thi viết môn nghiệp vụ chuyên ngành, các thí sinh sẽ làm bài trắc nghiệm trên máy tính đối với hai môn kiến thức chung và ngoại ngữ.

Hội đồng thi chỉ xây dựng ngân hàng câu hỏi và đáp án để đưa vào máy tính. Việc ra đề thi, chấm thi, đánh giá kết quả thi và quản lý thời gian thi đều do máy tính thực hiện.

Theo ông Huỳnh Thanh Nhân, các thí sinh ngồi cạnh nhau sẽ làm những đề thi khác nhau do máy tính chọn ngẫu nhiên. Điều này giúp đảm bảo khách quan, minh bạch và loại trừ các hiện tượng tiêu cực trong quá trình thi.

Bài liên quan
Tin tức 24h qua: Bài thi công chức kỳ lạ ở Bắc Giang
Công bố Kết luận thanh tra việc cung ứng điện; Bài thi công chức kỳ lạ ở Bắc Giang… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi tuyển công chức ở TPHCM: Tỉ lệ 1 chọi 8