Tập đoàn JR East và Hiệp hội PASMO cho biết: "Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện và rắc rối đã gây ra cho khách hàng".
Theo trang tin “Người quan sát”, hiện tại, các ứng dụng "Mobile Suica" và "Mobile PASMO" trên điện thoại thông minh vẫn tiếp tục được sử dụng và thẻ vật lý đã được phát hành cũng có thể sử dụng bình thường.
Ngoài ra, thẻ đi lại hàng tháng, thẻ trẻ em, thẻ người khuyết tật của 2 loại thẻ trên vẫn tiếp tục được bán ra, và những người bị mất thẻ hoặc thẻ gặp vấn đề có thể đề nghị cấp lại.
Welcome Suica chỉ có thể mua được tại sân bay Narita và sân bay Haneda từ ngày 2/8 và mỗi khách du lịch chỉ được mua một thẻ. Ảnh: jgbthai.com
Đối với thẻ Welcome Suica được ra mắt đặc biệt dành cho khách du lịch ngắn hạn đến Nhật Bản, JR East Japan cho biết kế hoạch sản xuất thẻ trong tương lai vẫn chưa rõ ràng nên sẽ thực hiện các hạn chế bán ra. Welcome Suica chỉ có thể mua được tại sân bay Narita và sân bay Haneda từ ngày 2/8 và mỗi khách du lịch chỉ được mua một thẻ.
Còn thẻ PASMO PASSPORT có thể mua được không chỉ tại sân bay Narita và sân bay Haneda, mà còn tại các nhà ga lớn trong khu vực thủ đô Tokyo của Nhật Bản.
Các thành phố Aomori, Morioka và Akita bắt đầu cung cấp dịch vụ Suica từ ngày 27/5 năm nay sẽ không bị ảnh hưởng và thẻ Suica loại ghi danh và không cần ghi danh sẽ tiếp tục được bán ra dưới dạng thẻ vật lý.
JR East Japan hy vọng sẽ khôi phục việc bán thẻ vật lý Suica vào mùa xuân năm 2024, nhưng không thể xác nhận thời gian chính xác.