Thiếu tướng Đinh Văn Nơi yêu cầu Cảnh sát PCCC không gây phiền hà

17/05/2023, 10:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lực lượng PCCC cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trên tinh thần gần dân, gần doanh nghiệp, cầu thị và đặc biệt không gây khó khăn phiền hà trong quá trình thực thi”.

Đó là chỉ đạo của Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh lại Hội nghị đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn do UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức mới đây.

Tại hội nghị này, cộng đồng doanh nghiệp đã cùng trao đổi, thảo luận về các khó khăn, vướng mắc trong thực hiện công tác PCCC&CHCN trong thời gian qua về: thẩm duyệt, hồ sơ PCCC; lắp mới, trang bị vật tư PCCC tại cơ sở theo quy định mới; chọn vật liệu xây dựng phù hợp với các điều kiện PCCC; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC tại cơ sở kinh doanh, sản xuất; kiểm định vật tư PCCC; phê duyệt PCCC tại các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh…

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi yêu cầu Cảnh sát PCCC không gây phiền hà - 1

 Quang cảnh hội nghị

Sau khi lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu lực lượng Công an rà soát lại văn bản, quy phạm pháp luật liên quan đến PCCC để tuyên truyền tới cộng đồng doanh nghiệp, nhằm tạo hành lang pháp lý chặt chẽ trong quá trình thực hiện tại Quảng Ninh.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi yêu cầu lực lượng PCCC cần phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp trên tinh thần gần dân, gần doanh nghiệp, cầu thị và đặc biệt không gây khó khăn phiền hà cho doanh nghiệp trong quá trình thực thi.

Các công tác về tư vấn thiết kế và lắp đặt thiết bị PCCC cũng phải đảm bảo sự minh bạch, công khai, chính xác và an toàn, không để xảy ra hiện tượng “quy về một mối” và đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.

Lực lượng Công an tiếp tục tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính cho người dân và ghi nhận sự đóng góp bằng tiếng nói của người dân để thực thi công vụ. Cùng với đó, phải đẩy mạnh công tác tập huấn, xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ lớn mạnh và an toàn.

Thiếu tướng Nơi cũng đề nghị doanh nghiệp, nhà hàng, hộ kinh doanh karraoke, vũ trường,… chủ động nêu cao tinh thần PCCC ngay tại cơ sở, nhằm đảm bảo an toàn cho chính doanh nghiệp và người lao động.

Ông Nơi cũng yêu cầu lực lượng Cảnh sát PCCC tập hợp lại các ý kiến của doanh nghiệp để tham mưu, đề xuất Công an tỉnh xem xét, phối hợp với các sở, ngành, cùng tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi yêu cầu Cảnh sát PCCC không gây phiền hà - 2

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi

Ông Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Trưởng Ban chỉ đạo công tác PCCC&CHCN tỉnh yêu cầu lực lượng Công an tỉnh tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương nhanh chóng giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc có thể giải quyết được của doanh nghiệp trong tháng 5/2023.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu lực lượng Công an tỉnh đẩy mạnh việc tư vấn, hỗ trợ cho doanh nghiệp mua các vật liệu xây dựng PCCC phù hợp theo quy định với chi phí thấp nhất có thể. Phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập hợp và phân loại các khó khăn của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện công tác PCCC tại cơ sở để tư vấn, khắc phục kịp thời. Đối với những khó khăn không thể khắc phục, cần tập hợp lại chi tiết để báo cáo UBND tỉnh, Công an tỉnh xem xét và báo cáo lên Trung ương.

Các sở, ngành đẩy nhanh việc rà soát lại quy hoạch hạ tầng xây dựng, đảm bảo rõ ràng, phù hợp với luật PCCC. Đồng thời, cần phối hợp chặt chẽ trong việc thống nhất, linh hoạt trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND huyện, thành phố tăng cường phối hợp với các sở, ngành, Công an tỉnh tháo gỡ khó khăn về quy hoạch xây dựng để phù hợp với luật PCCC và đảm bảo việc cấp giấy phép hoạt động cho doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp chủ động rà soát lại công trình kinh doanh về những khó khăn và phương án đề xuất, kiến nghị với cơ quan chức năng có thẩm quyền, để giải quyết dứt điểm hiện trạng theo đúng quy định PCCC, trên tinh thần hạn chế tối đa việc tiêu tốn chi phí và phù hợp với pháp luật.

Năm 2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, lực lượng Công an đã tổ chức rà soát, kiểm tra an toàn PCCC đối với 16.734 cơ sở. Phát hiện, xử phạt vi phạm hành chính đối với 433 trường hợp, phạt tiền gần 1,9 tỷ đồng, tạm đình chỉ hoạt động đối với 48 trường hợp, đình chỉ hoạt động 19 trường hợp, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện ANTT đối với 14 cơ sở. Cùng với đó, qua quá trình rà soát, kiểm tra, toàn tỉnh có 1.007 cơ sở và 51 tàu du lịch còn tồn tại hoặc vi phạm về PCCC.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thiếu tướng Đinh Văn Nơi yêu cầu Cảnh sát PCCC không gây phiền hà