Thời tiết Miền Bắc chuyển nồm ẩm kéo dài

PV | 09/04/2023, 07:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ hôm nay (9/4), thời tiết miền Bắc, Bắc Trung Bộ chuyển sang mưa nhỏ, mưa phùn, độ ẩm không khí tăng cao. Nam Bộ tiếp tục nắng nóng.

Do chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực Đông Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa và mưa nhỏ. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét, ngày trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 20 độ.

Phía Tây Bắc Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa, mưa rào rải rác. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ, có nơi dưới 17 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi trên 25 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, có lúc có mưa nhỏ. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Sáng và đêm trời rét, ngày trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ. Nhiệt độ cao nhất 21-23 độ.

Miền Bắc chuyển nồm ẩm kéo dài - Ảnh 1.

Miền Bắc nồm ẩm kéo dài. Ảnh: Như Ý.

Dự báo từ ngày mai đến 13/4, các tỉnh Đông Bắc Bộ tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù vào đêm và sáng, trời nồm ẩm, nền nhiệt thấp. Từ khoảng 14-15/4, khu vực này có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay nhiều mây, ngày có mưa và mưa nhỏ rải rác, đêm có mưa vài nơi. Gió tây bắc cấp 2-3. Phía Bắc trời lạnh với nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ, phía Nam có nơi trên 21 độ. Nhiệt độ cao nhất 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 27 độ.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ. Dự báo hình thái thời tiết này còn duy trì nhiều ngày tới ở đây.

Tây Nguyên hôm nay ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Nam Bộ hôm nay tiếp tục nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ, có nơi trên 36 độ. Dự báo từ mai (10/4), nắng nóng có khả năng hạ nhiệt ở Nam Bộ.

Hôm nay, chỉ số tia UV ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ ở ngưỡng gây hại rất cao với sức khỏe con người. Người tham gia hoạt động ngoài trời được khuyến cáo bôi kem chống nắng, mặc quần áo chống nắng, đội mũ rộng vành, đeo kính râm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp dưới nắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thời tiết Miền Bắc chuyển nồm ẩm kéo dài