Thông tin chính thức về thời gian thông xe cầu Nguyễn Hữu Cảnh

03/03/2023, 09:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 2/3, tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TPHCM, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM Nguyễn Công Bằng cho biết, ngày 5/3 sẽ tổ chức cho các phương tiện lưu thông trên cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh bình thường như trước đây.

Về sự cố đứt cáp tại cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, ông Phan Công Bằng cho biết, ngày 26/2 sở Giao thông hoàn thành việc khắc phục và tổ chức kiểm định. Sáng 2/3, Sở Giao thông vận tải thành phố họp Hội đồng đánh giá sự cố khẳng định đảm bảo an toàn. Ngày 5/3 cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được tổ chức cho các phương tiện lưu thông bình thường như trước đây.

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho biết, qua kiểm định, đánh giá sau khi khắc phục sự cố, cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh có thể hoạt động bình thường, đảm bảo chất lượng, đảm bảo an toàn.

Thông tin chính thức về thời gian thông xe cầu Nguyễn Hữu Cảnh - 1

Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh sẽ chính thức thông xe vào ngày 5/3 sau khi khắc phục sự cố đứt cáp

Đối với hoạt động của các trung tâm đăng kiểm hiện tại TPHCM, ông Phan Công Bằng cho biết, tính đến 1/3, trên địa bàn thành phố còn 10/19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động. Tổng số dây chuyền hiện làm việc tại các đơn vị là 23/53 với 93/197 đăng kiểm viên. Công suất kiểm định tối đa chỉ đạt 1.410 lượt xem/ngày bằng 33% so với trước đây.

Để thuận lợi cho người dân khi đi đăng kiểm các phương tiện giao thông, ông Phan Công Bằng khuyến cáo, chủ phương tiện nên đăng ký trực tuyến và kiểm tra chất lượng trước, nếu có các hư hỏng cần sửa chữa trước khi đăng kiểm. Sở đề nghị các trung tâm đăng kiểm bố trí thời gian làm thêm giờ kể cả ngày nghỉ, ứng dụng công nghệ trong công tác kiểm định để giải quyết nhanh chóng nhu cầu kiểm định phương tiện của người dân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin chính thức về thời gian thông xe cầu Nguyễn Hữu Cảnh