Thông tin mới nhất về vành đai 3 Tp.HCM và cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

Bảo Anh | 14/07/2023, 07:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai mới đây đã có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu và đường Vành đai 3 - Tp.HCM đoạn qua địa bàn tỉnh.

Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường vành đai 3 Tp.HCM đoạn đi qua địa bàn tỉnh Đồng Nai đều đã khởi công. Tuy nhiên, hiện tiến độ các dự án này còn chậm do vướng mắc về giải phóng mặt bằng, thiếu nguồn đất đắp nền.

Báo cáo tại buổi họp, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, cả hai dự án trọng điểm trên đều đã được khởi công trong tháng 6/2023. Tuy nhiên, tiến độ dự án hiện nay đang chậm do khó khăn về giải phóng mặt bằng và thiếu nguồn đất đắp thi công.

UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo, các sở ngành phối hợp giải quyết khúc mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng cho dự án. Đồng thời, Ban Quản lý dự án phối hợp các nhà thầu và Sở TN-MT để được hướng dẫn thực hiện các thủ tục cấp phép các mỏ đất đã có trong quy hoạch.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 18.000 tỉ đồng, được chia thành 3 dự án thành phần. Trong đó, tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư dự án thành phần 1 có chiều dài 16km, tổng mức đầu tư 6.012 tỉ đồng.

Trong khi đó, dự án thành phần 3 thuộc Vành đai 3 Tp.HCM, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 11km (trừ dự án thành phần 1A), điểm đầu tuyến tại Km0+000 thuộc địa phận xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch, điểm cuối tuyến tại cầu Nhơn Trạch thuộc khu vực xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch.

Dự án thành phần 3 có tổng mức đầu tư gần 2.6000 tỉ đồng.

Cả hai dự án đường Vành đai 3 và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là các hạ tầng giao thông trọng điểm của tỉnh Đồng Nai và khu vực. Sau khi hoàn thành, những dự án này sẽ giảm tải cho các tuyến đường hiện hữu, tăng kết nối hiệu quả giữa Đồng Nai và các tỉnh trong khu vực, đặc biệt là địa phương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới nhất về vành đai 3 Tp.HCM và cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu