Thông tin mới vụ 40 thanh thiếu niên vây đánh 3 lính thủy đánh bộ Mỹ

31/05/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

9 người vị thành niên đã bị bắt giữ vì liên quan đến vụ đám đông vây đánh 3 lính thủy đánh bộ trước ống kính camera ở bãi biển bang California, nhà chức trách Mỹ cho biết.

4 nam giới và một nữ giới bị bắt giữ với cáo buộc tội tấn công người khác bằng vũ khí nguy hiểm và đã được đưa vào trại giam dành cho người vị thành niên, sở cảnh sát Quận Cam, bang California, cho biết. 4 người vị thành niên khác bị cáo bị cáo buộc hành hung người khác, theo CBS News.

Chris Duncan, thị trưởng thành phố San Clemente thuộc Quận Cam, nói đây là những nghi phạm chính trong vụ đám đông lên tới 40 người đánh hội đồng 3 lính thủy đánh bộ Mỹ.

Thông tin mới vụ 40 thanh thiếu niên vây đánh 3 lính thủy đánh bộ Mỹ - 1

Các binh sĩ Mỹ bị đám đông người vị thành niên hành hung.

"Tôi nghĩ cảnh sát đã bắt giữ được các nghi phạm mà họ tìm kiếm", ông Duncan nói. "Dĩ nhiên là vẫn còn những nghi phạm khác nhưng có thể nói là những thủ phạm chính đã bị bắt".

Theo thị trưởng Duncan, cảnh sát và các nhà điều tra đã lần theo manh mối từ video do một người quay lại tại hiện trường.

"Trong thời đại công nghệ số ngày nay, bất cứ ai tham gia vào hoạt động phạm pháp đều sẽ bị bắt bởi luôn có người quay lại video", ông Duncan nói thêm. "Tôi hi vọng đây là một bài học kinh nghiệm sâu sắc cho những người trẻ tuổi trong cộng đồng, rằng không để bản thân mất kiểm soát dẫn đến những chuyện tương tự".

Thông tin mới vụ 40 thanh thiếu niên vây đánh 3 lính thủy đánh bộ Mỹ - 2

Nhà chức trách tin rằng đã bắt giữ được những kẻ chủ mưu, kích động bạo lực.

Theo New York Post, nhóm thanh thiếu niên gây gổ với 3 lính thủy đánh bộ Mỹ, khi các binh sĩ được nghỉ phép dịp cuối tuần yêu cầu nhóm ngừng đốt pháo.

"Chúng tôi nói rằng mình là lính thủy đánh bộ để các thanh thiếu niên rời đi. Nhưng họ vẫn hành động thách thức", một trong 3 binh sĩ Mỹ bị hành hung, Hunter Antonino nói.

Thông tin mới vụ 40 thanh thiếu niên vây đánh 3 lính thủy đánh bộ Mỹ - 3

Hunter Antonino, một trong 3 binh sĩ Mỹ bị hành hung kể lại sự việc.

Nhóm các thanh thiếu niên sau đó đi theo 3 lính thủy đánh bộ, buông lời chửi bới và sau đó đánh hội đồng. Trong video, 3 lính thủy đánh bộ nằm trên mặt đất, lấy tay che đầu khi không ngừng bị đánh đập.

Các thanh thiếu niên chỉ ngừng hành hung sau khi một người đàn ông và một người phụ nữ chạy tới can ngăn, yêu cầu dừng lại. Sở cảnh sát Quận Cam khẳng định sẽ "điều tra đến cùng vụ việc" ngay cả khi các quân nhân không muốn nhà chức trách tiếp tục truy cứu.

Bài liên quan
Việt Nam có hơn 1.000 người siêu giàu sở hữu trên 30 triệu USD
Số lượng người sở hữu hơn 30 triệu USD tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2017 đến năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thông tin mới vụ 40 thanh thiếu niên vây đánh 3 lính thủy đánh bộ Mỹ