THPT Hoàng Long kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Hải Danh | 19/11/2022, 14:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tôn sư trọng đạo là truyền thống nhân văn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Truyền thống ấy thể hiện rõ nét nhất trong ngày 20/11 hằng năm.

trao-hoa-1.jpg
Nhân ngày kỷ niệm, học sinh nhà trường đã gửi đến các thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất cùng với đó là những bó hoa tươi thắm thay cho sự tri ân và lòng biết ơn sâu sắc nhất.

Hòa chung với không khí vui mừng, phấn khởi nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), sáng 19/11, trường THPT Hoàng Long đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Nhà giáo Việt Nam.

Tôn vinh những “người lái đò” thầm lặng

Lễ kỷ niệm là dịp để xã hội tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành Giáo dục và cũng là dịp để các em học sinh nhà trường bày tỏ lòng thành kính biết ơn đến với thầy cô giáo.

Chia sẻ tại buổi lễ, đại diện nhà trường cho biết, dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam.

van-nghe-1.jpg
van-nghe-2.jpg
Các tiết mục văn nghệ được thầy và trò nhà trường chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng.

Hòa cùng trong khí thế sôi nổi hướng về Ngày nhà giáo Việt Nam, trường THPT Hoàng Long tổ chức nhiều hoạt động thi đua sôi nổi và tích cực. Các thầy cô miệt mài trên từng trang giáo án để chuẩn bị những tiết dạy công phu, áp dụng công nghệ thông tin, linh hoạt và sáng tạo.

Đưa phương pháp học tập mới vào những buổi thi hội giảng liên môn giúp các em học sinh dễ tiếp thu kiến thức và chủ động trong học tập. Đằng sau mỗi bài giảng là tất cả sự cống hiến, tận tâm và nhiệt huyết của các giáo viên Hoàng Long.

Những món quà tri ân vô giá

Nhân ngày kỷ niệm đặc biệt này, không phụ công lao giáo dục của các thầy cô, các em học sinh Hoàng Long Tokyo đã gửi đến các thầy cô những bông hoa điểm mười sáng bừng trang vở, cùng với đó là việc nghiêm túc chấp hành nề nếp, kỉ cương của nhà trường – đây là những món quà vô giá thay cho lời tri ân đặc biệt dành tặng các thầy cô của mình.

Bên cạnh đó, mỗi lớp đều tham gia cuộc thi Học sinh thanh lịch và chuẩn bị các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam với đầy tính sáng tạo và độc đáo.

thi.jpg
Học sinh nhà trường tham gia Cuộc thi Học sinh thanh lịch.

Được biết, tại Cuộc thi Học sinh thanh lịch, học sinh sẽ tham gia 3 phần thi nhỏ là Thi trang phục, Thi tài năng và Thi hùng biện.

Tại Cuộc thi Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm, các lớp đã đem đến những tiết mục ca, múa nhạc xoay quanh chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước; ca ngợi nghề dạy học và sự nghiệp giáo dục đào tạo, ca ngợi tình đoàn kết giữa các dân tộc…

anh-luu-niem.jpg
Thầy và trò nhà trường chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ.

Những tiết mục này đều có sự chuẩn bị luyện tập kĩ lưỡng, dàn dựng công phu, nhất là đúng ý chủ đề và ý nghĩa của Ngày nhà giáo Việt Nam.

Những lời ca, tiếng hát trong buổi thi văn nghệ như những món quà tinh thần tri ân sâu sắc tới các thầy, cô và làm tăng thêm vẻ đẹp nhân văn của dân tộc “tôn sư trọng đạo” trong mỗi học sinh của nhà trường...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
THPT Hoàng Long kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam