Thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân chia sẻ bí kíp vượt bài thi khó

02/03/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ sở hữu gương mặt ưa nhìn, vóc dáng cân đối, Nguyễn Thị Thanh Tâm (sinh năm 1998) còn tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Kinh tế phát triển của ĐH Kinh tế Quốc dân.

Trong bài viết, cô nàng chuẩn hình mẫu “con nhà người ta” chia sẻ bí kíp vượt qua những bài thi khó nhằn tại trường đại học.

Luôn đặt mục tiêu cụ thể cần phấn đấu

Từ khi lên đại học, Thanh Tâm luôn duy trì thói quen học tập chăm chỉ như ở phổ thông, dành nhiều giờ cho các môn trên lớp. Tuy nhiên, khi kết quả không như mong đợi, cô đã nghiên cứu và thay đổi cách học.

Yamaha Grande anh 1

Thanh Tâm tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Kinh tế phát triển của ĐH Kinh tế Quốc dân.

“Chăm chỉ chưa đủ để đạt kết quả tốt, việc quan trọng là cần có mục tiêu cụ thể cho từng môn và vạch ra chiến lược học tập phù hợp”, Thanh Tâm chia sẻ. Từ đó, cô thường xuyên ngồi bàn đầu và mở máy ghi âm bài giảng để nghe lại những phần chưa hiểu. Bên cạnh đó, Tâm liệt kê lại điểm số để theo dõi sự tiến bộ của bản thân.

Ngoài tham khảo tài liệu trên lớp, cô tự tìm tòi các thông tin liên quan để mở rộng kiến thức và nắm bắt bài giảng nhanh hơn. Thanh Tâm có đam mê nghiên cứu khoa học, luôn tìm cơ hội làm việc và học hỏi thầy cô, trau dồi bản thân thông qua những lần tham gia nghiên cứu, viết bài.

Yamaha Grande anh 2

Thanh Tâm liên tục bứt phá nhờ tìm ra cách học đúng.

Sang kỳ thứ 2 của đại học, cô đã nắm bắt cách học đúng, “ẵm” về 7 kỳ học bổng liên tiếp, giải ba cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp trường. Bài báo của Tâm được đưa vào hội thảo Khoa học quốc tế tại TP.HCM.

Theo nàng thủ khoa, “bí kíp” vượt qua các bài thi khó nhằn không chỉ nằm ở việc học tập thường xuyên, mà cần biết thư giãn, cho cơ thể “sạc pin” kịp thời sau thời gian ôn luyện vất vả. Thanh Tâm cho rằng nên cân bằng thời gian biểu, bởi rất khó để nạp thêm kiến thức mới nếu cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

Do đó, cô luôn dành vài tiếng trong ngày để làm các hoạt động giải trí mình yêu thích như đi sinh hoạt câu lạc bộ, tập thể dục hay dạo chơi cùng bạn bè. Việc này giúp Tâm luôn cảm thấy sảng khoái và tràn đầy năng lượng khi bắt đầu ngày mới.

Đồng hành cùng “partner” đáng tin cậy

Thanh Tâm cho rằng trong học tập và công việc, ai cũng cần một người bạn đồng hành đáng tin cậy. Đối với cô, “partner” chính là xe tay ga Yamaha Grande màu xám bạc tinh tế.

Đây là trợ thủ đắc lực giúp Thanh Tâm gặt hái nhiều thành công trong quãng đường vừa qua. Cô yêu thích rong ruổi trên các con phố cùng Grande mỗi dịp rảnh rỗi. Điều này giúp giảm căng thẳng và lấy lại cân bằng trong cuộc sống một cách nhanh chóng.

Yamaha Grande anh 3

Thanh Tâm thích rong ruổi khắp các con phố trên Yamaha Grande.

Xe sở hữu động cơ Bluecore 125 cc tiết kiệm nhiên liệu (mức tiêu thụ 1,66 lít/100 km) cho hành trình bền bỉ và êm ái. Ngoài ra, xe có trọng lượng khá nhẹ (khoảng 100 kg) và được trang bị loạt tiện ích tối ưu như khóa thông minh, hệ thống chống bó cứng phanh ABS an toàn khi di chuyển trên đường trơn trượt hay phanh khẩn cấp.

Đặc biệt, xe được kết nối với ứng dụng Y-Connect trên điện thoại, giúp cô kiểm soát tốt hơn. Thông báo về cuộc gọi, tin nhắn, thay dầu, bảo dưỡng định kỳ cũng hiển thị ngay trên đồng hồ xe. Đây là những lưu ý cần thiết mà phái đẹp không thể bỏ qua.

Xe còn sở hữu cốp rộng 27 lít, giúp Tâm yên tâm mang theo “cả thế giới” mà không lo phải treo nhiều đồ trên tay lái, gây khó khăn trong lúc di chuyển.

Yamaha Grande anh 4

Cốp xe rộng 27 lít giúp Thanh Tâm mang theo nhiều đồ đạc.

Với thành tích học tập “đáng nể”, Thanh Tâm đang làm việc cho một ngân hàng có tiếng tại Việt Nam. Đặc biệt, sau khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, cô ngày càng trưởng thành và tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. “Tôi sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp hiện tại để hướng tới hình mẫu người phụ nữ Việt Nam hiện đại, tài giỏi và độc lập", Thanh Tâm chia sẻ.

Độc giả có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa ĐH Kinh tế Quốc dân chia sẻ bí kíp vượt bài thi khó