Thủ khoa khối A toàn quốc là học sinh một trường tư thục

18/07/2023, 18:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trần Nguyệt Hằng là một trong ba thí sinh thủ khoa khối A00 (Toán, Lý, Hóa) toàn quốc với tổng điểm xét tuyển đạt 29,35.

Cụ thể Nguyệt Hằng đạt 9,6 điểm Toán, Vật lý 9,75 và Hóa học 10.

Bất ngờ khi biết mình là thủ khoa

Nguyệt Hằng sinh ra và lớn lên tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng). Từ khi bước vào tiểu học đến năm lớp 11, nữ sinh luôn đạt thành tích học sinh giỏi. Ngoài ra, Nguyệt Hằng còn được giải nhì học sinh giỏi hóa cấp tỉnh năm Nguyệt Hằng học lớp 9.

Bắt đầu học cấp 3, Nguyệt Hằng đã xác định thi khối A. Được gia đình động viên và định hướng, hết năm lớp 11, Nguyệt Hằng quyết định theo học lớp 12 tại Trường TH- THCS - THPT Lê Thánh Tông (quận Tân Phú, TPHCM), một trường tư thục theo diện nội trú.

Nguyệt Hằng cho biết: “Xuống Trường TH-THCS-THPT Lê Thánh Tông để học lần đầu tiên xa nhà Hằng rất buồn và đôi lúc cảm thấy chán nản nhưng vượt qua khó khăn, em dần làm quen với các bạn, vơi bớt nỗi đỡ nhớ nhà. Trước khi xuống, em có tìm hiểu về Trường Lê Thánh Tông, khi nhập học, em thấy đây đúng là môi trường thích hợp để em có thể phát triển bản thân hơn. Thầy cô ở đây giảng dạy rất hay và môi trường rất tốt”.

Sáng nay, khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi và biết mình trở thành 1 trong 3 thí sinh là thủ khoa khối A00 toàn quốc, Nguyệt Hằng lâng lâng trong niềm vui sướng nhưng cũng có chút bất ngờ. “Em cảm thấy rất bất ngờ và vui vì mình là thủ khoa. Em có tiếc một số chỗ mất điểm không đáng có. Tuy nhiên, đó cũng là bài học kinh nghiệm cho em”, Nguyệt Hằng phấn khởi nói.

Chia sẻ về phương pháp học tập, Nguyệt Hằng cho rằng, trong quá trình học phải thực sự tập trung khi ở trên lớp, học thuộc kiến thức mà thầy cô giảng dạy ngay tại lớp sẽ giúp tiết kiệm thời gian ôn tập rất nhiều. Sau giờ học, Nguyệt Hằng tập trung giải đề. Theo nữ sinh, việc giải đề nhiều sẽ tập thành thói quen phản xạ, từ đó dễ nhận biết các dạng đề để có thể tìm được cách giải nào nhanh nhất, chính xác nhất.

“Kinh nghiệm của em là khi đi thi, gặp câu nào khó, các bạn hãy lướt qua và đừng quan tâm quá lâu, tránh mất thời gian không cần thiết. Tập trung cho những câu mình có khả năng làm, sau đó dành thời gian kiểm tra lại. Khi đã kiểm tra kĩ những câu đã làm thì mới tiếp tục quay lại câu khó”, Nguyệt Hằng chia sẻ.

Được biết, trước đó trong kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TPHCM Nguyệt Hằng đã đạt 1.032 điểm. Với số điểm này em đã đủ điều kiện để xét tuyển vào ngành Khoa học máy tính Trường ĐH Khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, Nguyệt Hằng vẫn thích học Ngành Khoa học máy tính của Trường Đại học Bách Khoa TPHCM hơn.

Nguyệt Hằng chia sẻ: “Với số điểm hiện tại, em đang phân vân giữa ngành Khoa học máy tính Trường Đại học Bách Khoa TPHCM và ngành Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng của Đại học Ngoại Thương cơ sở 2 tại TPHCM. Hai nguyện vọng này em đã đặt từ trước và em sẽ phải suy nghĩ nghiêm túc về việc chọn ngành”.

Thủ khoa khối A toàn quốc là học sinh một trường tư thục ảnh 1

Nguyệt Hằng cùng thầy chủ nhiệm cùng tập thể lớp 12B4.

Niềm tự hào của gia đình, thầy cô

Ông Trần Đức Hiếu, bố Nguyệt Hằng cho rằng việc con gái được điểm cao là niềm vui lớn đối với gia đình. Anh Hiếu cho biết, từ nhỏ, Nguyệt Hằng chỉ tự học ở nhà, không đi học thêm ở ngoài.

“Gia đình anh cũng chỉ đủ điều kiện lo cho cháu học năm 12 ở TPHCM. Nếu cho cháu xuống đó sớm hơn thì thực sự kinh tế không đủ. Với lại, việc cho cháu đi học xa cũng là một thử thách đối với gia đình. Từ nhỏ đã ở cạnh con, nên khi đi xa, vợ chồng tôi rất nhớ và lo lắng. Cũng may, có anh trai cháu đang theo học Thạc sĩ Trường Đại học Ngoại Thương nên cũng yên tâm.

Tính con gái tôi cũng tự lập từ nhỏ, nên việc vươn ra môi trường khác lớn hơn, đòi hỏi bản thân cháu phải tự cố gắng vượt qua. Gia đình vẫn luôn động viên nhưng điều quan trọng nhất vẫn là ở bản thân cháu”, ông Hiếu tâm sự.

Thầy Vũ Văn Thảo (Trường TH- THCS - THPT Lê Thánh Tông) giáo viên chủ nhiệm, đồng thời dạy môn Hóa học của Hằng cho biết, Nguyệt Hằng học rất giỏi, đặc biệt là môn Hóa học.

Trong năm cuối cấp, Nguyệt Hằng là nữ sinh rất quyết tâm và có mục tiêu rõ ràng trong việc học tập. Mặc dù điểm thi đánh giá năng lực của em cao, dư sức để đậu vào các ngành nhưng Nguyệt Hằng vẫn rất nghiêm túc ôn tập và rèn luyện để có được kết quả như hôm nay.

“Ngày em mới xuống trường học, Nguyệt Hằng hay khóc, nhớ nhà. Tuy nhiên, sau khi quen môi trường, thầy cô, bạn bè, em đã phát huy được hết năng lực của bản thân. Việc em được số điểm như vậy trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là xứng đáng.

Sắp tới nhà trường cũng sẽ tổ chức lễ trao thưởng cho các em có thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, đặc biệt Hằng sẽ được trao thưởng 1 món quà “bự”, thầy Thảo vui vẻ nói.

Cô Nguyễn Thanh Thanh, giáo viên dạy Toán Trường THPT Đơn Dương (Lâm Đồng), cũng là giáo viên chủ nhiệm của Nguyệt Hằng năm lớp 11. Cô Thanh cho rằng việc Nguyệt Hằng được thủ khoa là rất xứng đáng. “Từ trước đến nay, trường chưa có em nào thủ khoa nên khi biết Hằng được thủ khoa, không chỉ riêng tôi mà tập thể giáo viên toàn trường đều rất tự hào về em. Ở trường, không chỉ chăm chỉ học hành, Hằng còn rất hòa đồng, tích cực tham gia các phong trào của trường, lớp”, cô Thanh nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa khối A toàn quốc là học sinh một trường tư thục