Thủ khoa tốt nghiệp THPT tại Cần Thơ quyết tâm nối nghiệp bố mẹ

19/07/2023, 08:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Em Lưu Đỗ Minh Triết, học sinh đạt điểm thi cao nhất kỳ thi THPT năm 2023 tại Cần Thơ lựa chọn theo học Y Đa khoa. 

Em Lưu Đỗ Minh Triết, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Thốt Nốt đã đạt điểm thi cao nhất kỳ thi THPT năm 2023 tại Cần Thơ với 55.15 điểm, trong đó Toán: 9.4 điểm, Ngữ văn: 8.75 điểm, Vật lí: 8.5 điểm, Hóa học: 9.5 điểm, Sinh học: 10 điểm, Ngoại ngữ: 9.0 điểm.

Tự học đóng vai trò lớn nhất

Chia sẻ về phương pháp học, Triết cho biết: “Việc học tốt trên lớp là rất quan trọng, đối với những môn muốn đạt điểm cao thì cần phải tự học, rèn luyện và trau dồi thêm kiến thức ở nhà trên nền tảng kiến thức đã được lĩnh hội trên lớp và nghiên cứu thêm".

Để có thể học tốt, Triết cho biết, trong suốt 3 năm trung học phổ thông, em tự xây dựng cho mình lịch trình học tập nghiêm túc và kỷ luật. “Em thức dậy vào lúc 4h sáng và dành hơn một tiếng để ôn bài. Sau đó tập thể dục trong khoảng 15-20 phút, rồi vệ sinh cá nhân và ăn sáng trước khi đi học. Em cũng tranh thủ ôn bài thêm buổi trưa và tối" - Triết nói.

Theo kinh nghiệm của Triết, để tập trung vào bài và tiếp thu tốt kiến thức khi ôn tập tại nhà, sau khoảng một tiếng học thì em thường dành khoảng 5 phút để thư giãn.

Thầy Tăng Văn Chín, Hiệu trưởng trường THPT Thốt Nốt, quận Thốt Nốt nhìn nhận: Triết là một học sinh giỏi toàn diện ở các môn học. Em luôn thể hiện tinh thần học tập cao và có khả năng tự học rất xuất sắc. Trong nhiều năm qua, Triết liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi tại trường.

Thầy Chín nhấn mạnh rằng: Với những thành tích đáng nể và tinh thần học tập mạnh mẽ, Triết đã trở thành một nguồn cảm hứng và mẫu gương cho các bạn học sinh khác trong trường. Sự thành công của Triết là kết quả của sự kết hợp giữa sự nỗ lực của thầy cô và ý thức học tập.

Sự thành công của Triết không chỉ nằm ở việc đạt điểm cao trong các môn học, mà còn phản ánh nỗ lực không ngừng trong quá trình học tập.

Bên cạnh việc nắm vững kiến thức trên giảng đường, Triết cũng có khả năng tự học một cách chủ động và hiệu quả.

Theo đuổi ngành Y để giống bố mẹ mình

Được biết, Em Lưu Đỗ Minh Triết, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Thốt Nốt lựa chọn theo học Y Đa khoa tại trường Đại học Y Dược Hồ Chí Minh.

Chia sẻ về lý do lựa chọn ngành Y để theo học, Triết thẳng thắn: Từ nhỏ em bị ảnh bởi nghề nghiệp của ba mẹ trong ngành y, cha làm bác sĩ nên cũng muốn được giúp đỡ mọi người, ngoài ra em cũng thấy đây cũng là nghề nghiệp tương đối ổn định.

Thủ khoa tốt nghiệp THPT tại Cần Thơ quyết tâm nối nghiệp bố mẹ ảnh 1

Em Lưu Đỗ Minh Triết (giữa), học sinh lớp 12A1 Trường THPT Thốt Nốt đạt điểm thi cao nhất kỳ thi THPT năm 2023 tại Cần Thơ.

"Đặc biệt sau đại dịch Covid-19 em càng thêm khẳng định sự lựa chọn của em, khi thấy các bác sĩ và cán bộ y tế nỗ lực không ngừng trong việc giúp đỡ và chăm sóc cho những người bệnh” - Triết chia sẻ.

Để lựa chọn ngành học phù hợp, Triết quan niệm: Đầu tiên mình cần xác định rõ bản thân mình muốn học cái gì, thích cái gì và tương lai mình muốn làm gì?... Điều này đặt nền tảng quan trọng để lựa chọn ngành học phù hợp với đam mê và khát vọng của mình.

Sau khi xác định được mục tiêu và định hướng, chúng ta nên tìm hiểu về ngành học và trường học mà chúng ta quan tâm, bao gồm việc tìm hiểu các phương thức xét tuyển. Việc tìm hiểu về các phương thức xét tuyển này sẽ giúp bạn thân ta có lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp với khả năng và sở thích của mình.

Liên hệ đến bản thân, Triết cho biết đến bây giờ sau khi xác định được ngành học mà bản thân em mong muốn, em chỉ tập trung học thêm với một số giáo viên vào các môn mà em cần chú ý trong kỳ thi như môn toán, hóa học và sinh học. Còn lại những môn học khác thì em tự học thêm và nghiên cứu tại nhà. Có lẽ nhờ định hướng trên mà em có kết quả học tập tốt.

"Lựa chọn ngành học phù hợp bắt đầu từ việc xác định rõ bản thân và mục tiêu tương lai, sau đó tìm hiểu về ngành học và trường học mà chúng ta quan tâm. Việc lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp và nỗ lực để đạt được yêu cầu của phương thức xét tuyển sẽ giúp bản thân tiến gần hơn đến ước mơ học tập và phát triển trong ngành mà chúng ta mong muốn."- Triết nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ khoa tốt nghiệp THPT tại Cần Thơ quyết tâm nối nghiệp bố mẹ