Thủ môn Argentina: 'Lần tới, Van Gaal nên im lặng'

10/12/2022, 09:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ thành Emiliano Martinez hả hê khi cùng Argentina đánh bại Hà Lan trên chấm luân lưu ở trận tứ kết World Cup 2022 rạng sáng 10/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Hà Lan 2-2 Argentina (pen: 3-4) Lionel Messi và các đồng đội giành quyền vào bán kết World Cup 2022 sau khi vượt qua Hà Lan với tỷ số 4-3 trên chấm luân lưu.

"HLV Louis van Gaal cho rằng nếu trận đấu bước vào loạt sút luân lưu, Hà Lan sẽ có lợi thế giành chiến thắng. Tôi nghĩ ở lần tới ông ấy nên im lặng. Hiện tại, tôi muốn tận hưởng chiến thắng và mang đến niềm vui cho hơn 45 triệu cổ động viên Argentina, những người đang trải qua cuộc sống tồi tệ. Vào ngày mai, chúng ta sẽ nói về Croatia", thủ thành Martinez phát biểu sau trận thắng Hà Lan.

Martinez sắm vai người hùng của Argentina trên chấm luân lưu trước Hà Lan khi cản hai cú sút của Virgil van Dijk và Steven Berghuis. Trước trận tứ kết World Cup 2022, thủ thành của Aston Villa cản phá 10 trong 33 quả 11 m phải đối mặt trong sự nghiệp. Tại Copa America 2021, Martinez rực sáng khi cản phá 3 cú sút luân lưu của Davinson Sanchez, Yerry Mina và Edwin Cardona bên phía Colombia tại bán kết.

Bên phía Hà Lan, HLV Louis van Gaal cũng nói về những pha dứt điểm hỏng của học trò: "Tôi đã yêu cầu các cầu thủ tập luyện các quả phạt đền ở câu lạc bộ của họ và tất cả đều làm như vậy. Nhưng sau đó, việc bỏ lỡ hai quả phạt đền đầu tiên trước Argentina khiến bạn không thể giành chiến thắng nữa".

Tiền vệ German Pezzella của Argentina cũng khen ngợi màn trình diễn của Martinez: "Loạt sút luân lưu luôn là như thế. Những người thất bại sẽ chịu đau đớn. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng vào những cầu thủ được lựa chọn dứt điểm và cả Martinez. Argentina đối đầu Hà Lan với lòng dũng cảm của từng cầu thủ. Chúng tôi phải cảm ơn Martinez. Khi đội bóng cần, anh ấy xuất hiện và không bao giờ để chúng tôi thất vọng".

Đối thủ của Argentina tại bán kết World Cup 2022 là Croatia, đội đánh bại Brazil cũng trên chấm luân lưu đêm 9/12.

Bài liên quan
Báo chí Argentina đăng bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tờ Resumen Latinoamericano của Argentina, trích dẫn bài viết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn Argentina: 'Lần tới, Van Gaal nên im lặng'