Thủ môn Argentina: 'Messi luyện sút 11 m suốt cả tuần'

14/12/2022, 11:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ môn Emiliano Martinez tiết lộ Lionel Messi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trường hợp phải sút 11 m trước Croatia ở trận bán kết World Cup 2022 sáng 14/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Argentina 3-0 Croatia Sau bàn mở tỷ số của Messi, Alvarez lập cú đúp giúp tuyển Argentina giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2022.

"Chúng tôi tập luyện các quả 11 m suốt tuần qua. Anh ấy (Dominik Livakovic) là một thủ môn giỏi. Nhưng Messi biết mình cần phải làm gì. Anh ấy kỳ vọng lớn vào những quả 11 m do mình thực hiện", Infobae dẫn lời Martinez sau trận thắng 3-0 của Argentina trước Croatia sáng 14/12.

Messi thực hiện thành công quả 11 m trước Croatia ở phút 34. Siêu sao 35 tuổi chọn dứt điểm mạnh vào góc cao bên phải. Thủ môn Livakovic dù đoán đúng hướng nhưng lại đổ người thấp và không thể cản phá.

Chia sẻ thêm về quá trình chuẩn bị các quả 11 m của Messi, Martinez cho biết: "Anh ấy thích đặt ra câu hỏi cho chúng tôi. Người thực hiện là Messi nhưng anh ấy muốn nghe ý kiến của các thủ môn như tôi. Messi thường tập sút 11 m với Gero (Rulli - thủ môn dự bị của Argentina). Rulli cũng bắt chước thói quen đổ người chậm của Livakovic để thuận tiện cho Messi tập luyện".

Chia sẻ trên TyC Sports về cú sút 11 m thành công vào lưới Croatia, Messi cho biết: "Ngay từ đầu tôi biết mình sẽ phải làm gì ở tình huống này. Nếu các thủ môn nghiên cứu tôi thì tôi cũng sẽ nghiên cứu ngược lại họ. Tôi nói chuyện với Rulli và Martinez. Sau đó, tôi nhận ra rằng nên thực hiện cú sút thật nhanh và mạnh để gây bất ngờ cho Livakovic. Tôi cũng không nhìn vào mặt cậu ấy khi sút. Tôi thực sự quyết tâm trong tình huống đó".

Mô hình thống kê của Opta cho thấy quỹ đạo bóng trong pha sút phạt đền của Messi có tỷ lệ ăn bàn lên tới 99%. Tức là các thủ môn chỉ có 1% cơ hội cản phá cú sút penalty từ thủ quân Argentina. Livakovic gây ấn tượng ở World Cup 2022 khi cản 2 cú sút 11 m ở trận tứ kết gặp Brazil hôm 9/12. Tuy nhiên, người gác đền này không thể tái hiện màn trình diễn đó khi đụng độ Messi.

Martinez cho biết thêm: “Đây là kỳ World Cup hay nhất của Messi. Tôi đã thấy một Leo bùng nổ ở Copa America, những gì anh ấy đã thể hiện thật phi thường. Nhưng ở World Cup, Messi ở một đẳng cấp khác".

Argentina và Messi sẽ chơi trận chung kết World Cup vào ngày 18/12 tới với đối thủ là đội thắng trong cặp đấu Pháp - Morocco.

Messi anh 1
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn Argentina: 'Messi luyện sút 11 m suốt cả tuần'