Thủ môn Argentina vươn lên từ giải hạng 4 nước Anh

17/12/2022, 12:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Emiliano Martinez là một trong những thủ môn có đà thăng tiến ấn tượng nhất của bóng đá thế giới trong hai năm trở lại đây.

Emiliano Martinez anh 1

Sau khi giành chức vô địch Copa America vào năm 2021 cùng tuyển Argentina, Martinez đứng trước cơ hội vô địch World Cup 2022. Tại các giải đấu lớn này, "người gác đền" sinh năm 1992 chơi ấn tượng khi cứu thua cho Argentina ở nhiều thời điểm quan trọng. Chỉ mới hai năm trước, Martinez còn không kiếm nổi suất bắt chính tại Arsenal.

Emiliano Martinez anh 2

Năm 2010, ở tuổi 17, anh quyết định rời Argentina và gia nhập đội trẻ Arsenal. "Tôi thấy anh trai và mẹ tôi khóc, nói: 'Làm ơn đừng đi'. Nhưng tôi cũng thấy bố khóc vào đêm khuya vì ông không thể trả các hóa đơn. Vì vậy, tôi phải dũng cảm", anh nhớ lại.

Emiliano Martinez anh 3

Năm 2012, Martinez khoác áo Oxford United, đội bóng chơi ở giải hạng 4 nước Anh khi đó, theo dạng cho mượn từ Arsenal. Tại Oxford United, anh có lần đầu tiên ra mắt đội một. Sau đó, anh tiếp tục được cho Sheffield Wednesday ở giải Championship (hạng Nhất Anh) mượn.

Emiliano Martinez anh 4

Martinez được gọi trở lại Arsenal và có màn ra mắt Premier League vào ngày 22/11/2014, trong trận đấu với Manchester United. Tuy nhiên, sau khi Wojciech Szczesny và David Ospina trở lại sau chấn thương, thủ môn người Argentina bị đem cho Rotherham United (Championship) mượn.

Emiliano Martinez anh 5

Sau giai đoạn ở Rotherham United, Martinez chỉ ra sân 6 lần cho Arsenal trong 4 mùa giải tiếp theo. Anh tiếp tục được đem cho mượn đến các CLB khác nhau như Wolves rồi Getafe (La Liga) và Reading. Đến mùa giải 2019/20, anh trở lại Arsenal.

Emiliano Martinez anh 6

Vào tháng 6/2020, chấn thương của Bernd Leno trong trận đấu với Brighton được xem là khoảnh khắc thay đổi sự nghiệp của Martinez. Sau khi Leno bị Neal Maupay phạm lỗi và dính chấn thương nặng, Martinez lần đầu tiên trở thành thủ môn bắt chính trong khung gỗ Arsenal.

Emiliano Martinez anh 7

Thủ môn sinh năm 1992 không bỏ lỡ cơ hội, khi chơi ấn tượng kể từ lúc thay Leno. Anh trở thành điểm tựa vững chắc cho hàng thủ Arsenal ở giai đoạn cuối mùa giải năm đó, bao gồm trận chung kết FA Cup với Chelsea, nơi "Pháo thủ" thắng 2-1 để lên ngôi vô địch.

Emiliano Martinez anh 8

Sau trận chung kết FA Cup 2019/20, Martinez đã khóc. Anh phải chờ đến 10 năm tại Arsenal để trở thành người hùng cho CLB trong một trận chung kết. Tuy nhiên, sau khi Leno trở lại là lựa chọn số một trong khung thành Arsenal, Martinez quyết định gia nhập Aston Villa vào tháng 9/2020. Sau 10 năm tại sân Emirates, anh chỉ ra sân 15 trận đấu cho "Pháo thủ".

Emiliano Martinez anh 9

Tại Aston Villa, Martinez trở thành thủ môn bắt chính cho CLB Premier League và gây ấn tượng ngay trong mùa giải đầu tiên. Anh giữ sạch lưới 15 trận ở Premier League 2020/21, một kỷ lục của Aston Villa.

Emiliano Martinez anh 10

Tháng 6/2021, anh ra mắt tuyển Argentina ở trận đấu gặp Chile thuộc vòng loại World Cup 2022. Đến Copa America 2021, Martinez cản 3 quả luân lưu ở trận bán kết với Colombia và sau đó nhận danh hiệu thủ môn hay nhất giải.

Emiliano Martinez anh 11

Tại World Cup 2022, Martinez tỏa sáng với tình huống cản phá phút bù giờ trong trận gặp Australia ở vòng 16 đội. Đến tứ kết, anh cản hai quả luân lưu của Hà Lan.

Emiliano Martinez anh 12
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn Argentina vươn lên từ giải hạng 4 nước Anh