Bốn phương

Thủ tướng Anh thừa nhận thua cuộc trước Đảng Lao động đối lập

Đăng Minh 05/07/2024 20:29

GDTĐ - Thủ tướng Rishi Sunak thừa nhận Đảng Bảo thủ cầm quyền đã thất bại trong cuộc bầu cử quốc hội Anh - phải nhường quyền lãnh đạo đất nước cho Đảng Lao động đối lập.

Kết quả cập nhật cuộc bầu của quốc hội Anh diễn ra hôm 4/7 cho thấy Đảng Lao động Anh đã giành 326 ghế, chiếm đa số tại Hạ viện 650 ghế của Anh.

“Tôi chịu trách nhiệm về sự thất bại này” – Thủ tướng Sunak của Đảng Bảo thủ cầm quyền tuyên bố ngày 5/7.

anh01.jpeg
Lãnh đạo Đảng Lao động Anh Keir Starmer phát biểu trong cuộc mít tinh mừng chiến thắng ở London vào sáng sớm ngày 5 tháng 7 năm 2024. Ảnh: AFP

Thủ tướng Sunak thừa nhận thất bại của Đảng Bảo thủ cầm quyền và tuyên bố Đảng Lao động đối lập của ông Keir Starmer đã giành chiến thắng.

“Đảng Lao động đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này và tôi đã gọi điện cho Ngài Keir Starmer để chúc mừng chiến thắng của ông ấy”, Thủ tướng Sunak phát biểu sau khi giành được ghế trong quốc hội ở miền Bắc nước Anh.

Kết quả trên sẽ đưa ông Starmer lên làm thủ tướng tiếp theo của Anh, chấm dứt 14 năm cầm quyền của Đảng Bảo thủ.

“Sự thay đổi bắt đầu ngay bây giờ. Các bạn đã bỏ phiếu và bây giờ là lúc chúng tôi thực hiện, sẵn sàng phục vụ đất nước của chúng ta”, ông Starmer phát biểu sau khi giành được ghế tại Holborn và St Pancras ở London.

Đảng Bảo thủ thua cuộc nhưng ông Sunak đã giành được ghế tại Richmond và Northallerton ở Yorkshire - miền Bắc nước Anh.

Bài liên quan
Thủ tướng Anh nói khác về thỏa thuận an ninh song phương với Ukraine
Phát biểu trước Quốc hội hôm 15/1, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đề cập đến những cam kết của Anh đối với Ukraine mà không sử dụng cụm từ "đảm bảo an ninh".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ tướng Anh thừa nhận thua cuộc trước Đảng Lao động đối lập